Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2009

Niềm vui, rất gần... bên lều quê, ngày giêng muộn.

Ca lên bài "Hạnh phúc ở quanh đây, đâu là chuyện bất ngờ..." có vẻ hơi xa xỉ, khi "hạnh phúc" là cái-gì-đó-mà-nhiều-ai-đó vẫn còn mải mê tìm. Chỉ biết là có nhiều lúc, bạn sẽ thấy niềm vui, rất gần không phải đi tìm nơi xa, như hôm nay, bên lều, ngày giêng muộn.

Đây sẽ là 1 entry rất ngắn, chỉ viết để viết và để nhớ. Viết dài đôi lúc còn bị khen là "Thùy Linh lên phim" nữa... Nên nó ngắn như sau.

Sáng, dự định ban đầu chỉ mình + 2 bạn nữa về lều, sau khi bị mình "mời" bằng entry trước đó. Ra cafe Hàn Thuyên, có thêm 1 bạn nữa, dự định chỉ ghé "cà" rồi dzìa, nhưng rồi cũng bị dụ dỗ đi luôn. Vẫn đang ngồi cà, chưa phê lại gặp 1 bạn nữa chở dzợ con đi cafe cuối tuần tấp vào. Vậy là thêm một bạn nữa bị dzụ dzỗ. Nhắn tin cho 1 bạn khác, còn ngần ngừ vì vẫn "đang thở oxy", cuối cùng bạn lại đi, thêm với 1 bạn khác nữa... Dzui hén! Thế là đoàn người, chia làm 5-7 đợt riêng lẻ, thẳng tiến về lều quê của mình. À không, lều quê của mọi người. Một ngày vui, đơn giản và rất gần.

Vườn trưa nắng hực. Bông giấy đỏ rực trước cổng. Cây xoài trong vườn tự nhiên trổ bông um xùm, như là thành tích to lớn của mình dzậy. Tre trúc tươi tốt, dừa nước um tùm... nói chung là mọi thứ có vẻ tốt tươi mơn mởn, trừ chủ nhân... cũng lạ hén!?

Không bày mâm dọn chén vì bọn đạo tặc đã góp phần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Mọi thứ đơn giản, cho nó dễ dọn dẹp... cuộc gặp mặt bên lều đầu năm ấm cúng rôm rả nổ tưng bừng... Đoạn này không cần kể thêm, ai muốn biết mai mốt tham gia hén! Nhưng rất vui, rất "hạnh phúc"!

Chiều tối, có bạn về sớm đi cưới, bạn về sớm viết bài, bạn về sớm hẹn hò..., còn lại 4 tên treo võng, trải ghế, trải báo ra nằm ngắm trời trăng mây nước, "tám" về những bước đường lang bạt, chuyện người, chuyện đời... nghe ai đó thủ thỉ "5 năm rồi không gặp" hay mộng mị với "tình ngỡ đã quên đi như lòng cố lạnh lùng" trong đêm đen thui thủi...Tội nghiệp anh hàng xóm, thấy nhà cửa tối thui bèn bưng cây đèn dầu qua cho mượn. Anh chàng vừa quay đi, cây đèn đã bị thổi cái bụp, để cho đêm thêm lãng mạn... Vậy mà đến hơn 9.15pm mới dọn dẹp lên đường. Khuya về, đi phà qua sông đêm thật đẹp. Bạn mình ở Saigon nhiều năm có bao giờ được đi phà đêm trên sông Sài Gòn chưa ta?

P2210889 by you.

P2210888 by you.

P2210887 by you.

Xoài đâm bông, hứa hẹn gì không? Bông xoài cũng "đẹp lạ" hén?

P2210890 by you.

P2210892 by you.

Trúc che ngang trời trưa xanh biếc... Hàng rào trúc này là "niềm tự hào" của mình đó!

P2210894 by you.

Hàng dừa nước ở con rạch sau nhà cũng xanh um. Có con quốc nào đang trú ngụ ở đó. Giữa trưa vui, mọi người chợt lặng nghe tiếng quốc kêu "quốc quốc", hơi phê!

P2210896 by you.

P2210898 by you.

IMG_7765[1] by you.

P2210895 by you.

Bạn bè "ngày xuân nâng chén ta chúc nơi nơi"....

P2210900 by you.

Tàn cuộc hiệp một, kẻ đi người ở lại... để "tám"

Đám "bè lũ" 4 tên rảnh rỗi ngồi lại trong đêm còn hẹn tối mai lại sang, mở "tiệc" nến + rượu vang. Ôi trời, dự định bỏ xứ ra đi của mình còn phải dời lại đến ngày nao, hả trời!?

Hôm nào bạn lại sang, nhé!

MÀN 2 CẢNH 2 - NẾN & VANG

Hôm sau, "tưởng rằng đã quên" hò hẹn "nến & vang", nhưng không. Có người, còn định không đi, nhờ đọc entry vừa gõ xong lại lót tót đi, để đêm đó có 1 cuộc "đua" trên đường đêm.

Đơn giản, không có gì nhiều để gõ, chỉ có nến & vang & đêm.

P2220904 by you.

P2220905 by you.

P2220910 by you.

Đường sang sông xanh

P2220907 by you.

Ngã 3 sông, nơi phà rẽ vào bến

IMG_7759[1] by you.

Ai đó chờ ai trong chiều...

IMG_7872[2] by you.

IMG_7876[1] by you.

IMG_7871[2] by you.

Nến, Vang, Đêm

Về. Đêm. Muộn.

Bạn phải đi Nhatrang công tác. Chuyến tàu đêm Saigon-Nhatrang chạy 11pm, đóng cửa ra vào ga lúc 10.55pm, xuống phà lúc 10.23pm. Thế là 1 cuộc đua tốc hành từ bến phà Bình Khánh, Nhà Bè về đến ga SG lúc 10.53pm, 2 phút trước khi cổng đóng, để bạn vừa lọt vào sân ga. Đoạn đường bình thường đi 60-75p, giờ chỉ đi trong 30p! Bạn lên đường bình an....

Rồi sẽ hôm nào sang, nhen lửa... "một đêm thắp trong vườn khuya", bạn nhé!

5 nhận xét:

Subaru nói...

Anh co cai leu que^ hay nhi? Em sinh ra, lo'n len o SG nen chua bao gio dduoc huong? cam gia'c "ve que^, ngam troi trang, ma^y nuoc". Khi nao co' di.p, cho em dden cho+i nhe! :-)

backpackervn nói...

OK, Subaru. Hôm nào có dịp off-line nhé! :-D

dezai_dao nói...

đạiK chạy khiếp thật!
nghe nói nhờ vậy mà tiết kiệm được 40% tiền vé tàu đó

Subaru nói...

Thanks anh bkp! Hy vong dduoc dden leu cua anh choi cung voi moi nguoi vao 1 ngay gan day! :-)

Thu Phuong nói...

Đùng là niềm vui, rất gần... bên lều quê
,
Cứ mãi đi con đường đời không suy tính, mải miết tìm hạnh phúc đâu xa vời... chuyện hợp tan âu cũng lẽ thường tình, cây trong vườn tình lại thay lá mới, giữa hoa lá vô tình, đôi khi từ xa lắc, dòng người lạc cuối rừng thu.
nhìn mưa ngoài trời hối hả, lại buồn...thương những bạn với lo toan ,vất vả, theo tháng ngày đè nặng xuống đôi vai. Đôi khi chợt giật mình, thấy dòng người vô tình, đôi khi trong nắng hồng, Chợt òa một cơn mưa, cũng chừng ấy đôi khi, tình qua đời rất vội
những bạn thân đang sống quanh mình với trái tim mênh mông thuở nào, có vòng tay luôn ước ao tìm về, bên bàn nhậu đơn sơ với rất nhiều nhà thơ humorous mang tiếng cười rộn rã
chủ nhân ơi có dịp để gọi mọi người về trong cõi thân quen với niềm vui bên lều giản dị nhưng rất vui, rất "hạnh phúc"!