Thứ Ba, 4 tháng 5, 2010

Myanmar - Những ngày hè đỏ lửa

Vậy là tôi lại bắt đầu những ngày lang thang mới.


Hành trình kỳ này cũng lại lang thang một mình, nhiều gian truân trắc trở từ đầu và hơi vội vã... Dự tính chính cho đợt này là hành trình Tibet - Xinjiang. Nhưng vì chúng bạn đã book hành trình vào tháng 6, trong khi cớ sự đẩy đưa cho việc quit job lại rơi vào cuối tháng 4. Như vậy tôi có nguyên tháng 5 để lang thang. Vậy là tôi chọn Myanmar, đất nước đã vài lần đặt chân đến nhưng xem như chưa bao giờ chính thức viếng thăm.


Đến hôm nay thì hành trình Tibet - Xinjiang đó với nhóm đã bị hủy - nhưng không có nghĩa là tôi hủy hành trình đó. Tôi vẫn đang tìm cách khác để thực hiện hành trình Tibet - Xinjiang, có thể chia làm 2 lần... nhưng việc đó lại khó khăn vì tôi sắp đi Myanmar, nơi thông tin liên lạc bị hạn chế rất nhiều. Nhưng dù sao tôi cũng cố gắng hết sức. Và do vậy, hành trình Myanmar lại hơi căng thẳng vì còn vướng một hành trình nối chuyến sau đó - nhưng giờ vẫn chưa hình thành.


Cho đến sáng nay tôi mới lấy được visa Myanmar, dù chiều mai đã bay, dù tôi đã nộp đơn vào 20.04, vừa ngay sau khi kết thúc chuyến đi Songkran-Pimai 2010. Thật sự là cập rập. Tuần cuối bàn giao cũng quá nhiều việc... Những ngày 30.04 đi Nha Trang.... cũng đầy sóng gió.... làm người tôi giờ chùng xuống... Tôi cũng chưa đọc nhiều gì về Myanmar LP... Quá nhiều chuyện dồn dập, giờ người tôi cứ lơ mơ....


Ôi, Myanmar...

Sài Gòn, 18h, 04.05.2010 - Cafe một mình.

3 nhận xét:

vucongdanh nói...

Chúc anh có 1 chuyến đi thật nhiều bụi. (dibui1minh)

Unknown nói...

Chuc A that nhieu suc khoe de rong ruoi & thu thap duoc them nhieu dieu thu vi nhu A da tung...

tichuot nói...

Không ra chia tay được nên cũng buồn. Chúc anh thượng lộ bình an. (tc)