Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2008

Đà Lạt - Mùa Noel đó ...

Đà lạt, mùa Noel năm 2008...

Những ngày cuối năm, Saigon buồn, lạ. Trời xám xịt và nhiều mưa, về chập chờn, giăng giăng trên những chiều phiền muộn... của những ngày buồn vui chập choạng.

PC240591 by you.

Đà Lạt ngày nắng hiếm hoi mùa đông.

Đi Đà Lạt, để quên và để nhớ và để... Và Đà Lạt, "... mùa Noel đó ...", năm nay thật sự gợi lại và để lại nhiều kỷ niệm.

Nhớ ngày đầu, hay đêm đầu, của hơn mươi năm trước choáng váng trong vẻ đẹp lạnh lùng của hàng thông đêm khi xe lò mò bò qua đèo Prenn. Lần đầu biết Đà Lạt, nhưng lại chưa biết vì phải về nhà bạn trong đêm, chỉ mong đến sáng để được biết Đà Lạt.

PC240606 by you.

PC240607 by you.

Chiều trên đồi vắng, nghe gió về lả lơi đùa trên ngọn thông.

....

Tỉnh giấc, buổi sáng mùa xuân lạnh đầu tiên Đà Lạt. Trong giấc ngủ chập chờn trong căn gác gỗ ấm áp, bên ngoài sương mờ mịt khung cửa kính nho nhỏ mờ mờ... tiếng gió vỗ về hàng dâu tằm ngoài vườn chập chờn... từ dưới nhà, vẳng lên giọng ca mộng mị "... rồi mai tôi sẽ xa Đà lạt, thành phố này xin trả lại cho anh...". Đã bao năm rồi cảm giác phiêu lãng đó vẫn tươi mới.

PC250670 by you.

PC240602 by you.

PC240605 by you.

PC240601 by you.

PC240598 by you.

PC240595 by you.

PC240590 by you.

PC240593 by you.

Hoa ở Đà Lạt

...

PC270693 by you.

PC270694 by you.

PC240652 by you.

Hoa dại ngoài đường và rực rỡ trong nhà

...

Đà Lạt những ngày cuối đông năm nay mưa vẫn bay giăng giăng, mai anh đào chúm chím hồng khiêm nhường đâu đó, mimosa non tơ đã phô phang sắc vàng tươi bên những cành non biếc bạc, dã quỳ vẫn vàng hoa cuối phố, trạng nguyên đỏ rực ấm áp như những đốm lửa ấm trong đông lạnh và làm dã quỳ càng thêm vàng, rã rượi.

...

Đà Lạt phố vẫn nhiều hoa, nhiều hơn ở những con đường nhỏ, đồi thông vắng.

....

Đà Lạt mùa Noel năm nay, nhà thờ Con gà đã "thay da đổi thịt", màu sơn mới làm nhà thờ không còn nét quyến rũ ngày nao? Có cần nếp sơn mới cho ngôi nhà thờ đã hằn in trong ký ức nhiều người một vẻ đẹp rêu phong của xứ ngàn thông?

PC240624 by you.

Nhà thờ con gà, hơi "rực rỡ" trong chiều xám mùa đông Đà Lạt

...

Đà lạt ".. mùa Noel đó..." những cánh rừng thông vắng, thật vắng. Chỉ có gió đùa trên ngọn thông, chỉ đủ để ngân lên những chuỗi nhạc thông reo ... mà trong giấc chập chờn cứ ngỡ tiếng sóng, đâu đây.

...

PC270703 by you.

PC270700 by you.

Mai anh đào rụt rè nơi góc hồ

Đà Lạt mùa Noel năm nay, tiếng chuông ngân trong giáo đường, những bài ca cao cung vang vang và ngọt ngào dạ lý hương ngoài kia, làm đêm như trôi trong mơ...

...

PC240665 by you.

PC240658 by you.

PC240661 by you.

PC240666 by you.

Đêm lang thang "mùa Noel đó,... bên giáo đường".

Đà Lạt, đêm trong vòng tay bạn bè. Những bài ca lãng đãng về thân phận con người, về tình yêu miên viễn trôi trong đêm. Đêm lại mưa về, để lãng đãng nghe KL ru tình "Đêm qua mưa bỗng về nửa khuya..." trong đêm thật sâu và thật lạnh, thật lạnh.

PC250684 by you.

PC250673 by you.

Những người bạn dễ thương Đà Lạt, đêm về trong nến..., trong nhạc..., trong hơi ấm bạn bè...

...

Đêm mưa về bay mờ mịt trên hồ. Mưa nhỏ tưởng như sương. Gió nhẹ tưởng như không, chỉ đủ rây mưa giăng khắp, phủ lớp nước mỏng tang, lạnh buốt khắp nơi, cả người bên hồ lẫn tim người bên hồ...

...

PC270707 by you.

"Con đò nào đây đưa em tôi vào xa vắng..."

Đà Lạt mùa Noel năm nay, con đường mưa bay mờ mịt sương giăng tan ướt trong mưa ... trên con đường xa mờ mịt xuôi về Nha Trang. Con đường xuyên qua những cánh rừng mới, những đồi thông vẫn còn chút nguyên trinh, những thôn làng của người bản địa, ... qua vùng ký ức của những ngày mưa xa. Mưa thật lạnh, gió thật buốt... con đường chiều, con đường đêm... miên man miên man...

...

PC270722 by you.

PC270710 by you.

PC270728 by you.

Hoa vàng giữa trời xám, mây xám và hồ xám

Đà Lạt, ngày mưa nơi cuối hồ Tuyền Lâm. Mưa bay giăng giăng, bầu trời xám, hồ xa cũng xám chập chờn tan trong mây trời. Rượu rất ấm, những câu chuyện của bạn bè cũng rất ấm,... trong ngày mưa mùa đông.

PC240628 by you.

Lang thang nơi giáo đường, sao chuông chiều chưa ngân? Sao hồn vẫn còn vấn vương nhiều tội lỗi?

...

...

Đà Lạt, ... mùa Noel đó ... bao giờ trở lại?

8 nhận xét:

dezai_dao nói...

hơhơ...suớng nhờ!, đọc mà thèm hớp ruợu.........

Chou nói...

Trời, em cũng vừa lên ĐL Noel rùi đó.
ĐL, biết nói nhiêu cho đủ!

Chou nói...

Anh đi dạo con đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn quanh Dinh II ngay ĐTHình, có mấy quán café vắng, ngồi nhìn thông, hay lắm anh à.

Chou nói...

Anh đi dạo con đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn quanh Dinh II ngay ĐTHình, có mấy quán café vắng, ngồi nhìn thông, hay lắm anh à.

backpackervn nói...

Cảm ơn Chou Chou, bpk biết những quán đó, Mimosa... gì gì đó. Bpk cũng rất thích, nhưng thích hơn là vào trong rừng thông ngồi, còn đỡ tốn tiền cafe nữa, he he he...

Chou nói...

Anh có dự lễ đêm ko? Đêm 25 em ở nhà thờ mà anh chụp ko fải Nhà thờ Con Gà đó, giáo đường sâu hun hút như 1 thung lũng, các em bé múa hát thánh ca, bong bóng bay lấp lánh. Đêm đó em cảm thấy thế nào là đêm thánh vô cùng và huyền diệu, mặc dù ko có đạo.

backpackervn nói...

Có, đêm Noel có bpk có dự lễ trong nhà thờ đó, ngoài những gì Chou kể, nhà thờ đó còn rất đặc biệt với hàng dạ lý hương gần cổng, nồng nàn ngọt trong đêm thánh.
Sau đó, bpk còn chạy show sang NT Con Gà nữa.
Sau nữa là ra bãi cỏ bên hồ XH(gần đồi cù), ngồi gặm bánh mì cay (!!!)(mua ở bùng binh "chim bồ câu" cũ), ngắm Đà Lạt Giáng Sinh qua mặt hồ.
Sau đó nữa ...

Du Miên nói...

Nguời và cảnh đều lãng mạn.