Thứ Năm, 11 tháng 12, 2008

Ấn Độ - Ngày trở về. Bangalore-Singapore-Hochiminh

Bangalore ngày 5.12.2006

Sau Hampi, mình bắt đầu thẳng tiến Bangalore, cũng lại một đêm nữa trên xe. Tính từ hôm rời Delhi, cả mười mấy hôm rồi chỉ có 3 đêm ở trong GH, còn lại là trên xe, tàu. Đêm mai, rời Bangalore thì đỡ hơn một tý, trên máy bay vì sẽ bay về Singapore và HCM sau đó. Như vậy, hành trình lang thang của mình đợt này sẽ kết thúc ở Bangalore, thành phố số 1 của Ấn Độ về công nghệ thông tin.

Đến Bangalore lúc 7.30am, việc đầu tiên là gửi balo để rảnh rang cho một ngày lang thang cuối. Cũng may là bến xe bus liên tỉnh cũng gần bến xe bus thành phố, khá hiện đại và quy củ nên mình dễ dàng gửi balo và tót lên xe bus đi đến trung tâm thành phố, đường MG Road để bắt đầu ngày Bangalore.

Đã xác định từ đầu, ngày cuối hôm nay sẽ không vất vả ngược xuôi nữa, với lại Bangalore là thành phố mới, không có di tích lịch sử gì nổi tiếng cả nên ngày hôm nay sẽ thư giãn. Và đúng vậy.

Tới khu MG road, mới thấy mình "sống" lại sau những ngày lang thang ở Ấn Độ "cực khổ". Bangalore ở độ cao 900m nên thời tiết khá dễ chịu. Đường phố MG là khu trung tâm, giống khu Lê Lợi, Nguyễn Huệ SG và đặc biệt thích là những quán cafe kiểu Window ở SG của 2 chuỗi cafe lớn nhất ở Ấn Độ Barista và Cafe Coffee Day. Kiểu vận hành các quán này giống Starbucks nhưng địa điểm và cách chọn lại giống Highland VN, trước các cao ốc văn phòng, khu mua sắm... Thế nhưng trước khi sà vào đó, mình lại chui vào Indian Coffee House trước cái đã. Indian Coffee House là quán cafe lâu đời cũ xưa ở Bangalore, với các phục vụ viên mặc đồ Chà-và truyền thống thống. Bàn ghế gỗ lên nước thời gian và cafe thì ngon tuyệt, chẳng có chút pha trộn tạp chất như TN nhà mình uống thấy ớn.

Xong xuôi lại lang thang ngắm phố, đi hết con đường MG. Đã gần 10am mà nhiều cửa hàng vẫn chưa mở cửa. Đi lơn tơn tới lui, mình tính chui vào 1 rạp chiếu phim nào đó coi xi-nê-ma, thưởng thức không khí Bollywood thế nào nhưng bị trễ xuất. Thế là đi tiếp. Cũng tính kiếm mua cái balo để dồn bớt đồ sang nên cũng đi window-shopping lâu lâu. Cuối cùng chẳng mua được. Về SG mua là tốt nhất, ráng gồng gánh ngày nay, rồi mai nữa là xong rồi.

PC050546 by you.

Nhà hàng Saigon (?) ở Bangalore

Lang thang trên phố cũng chán. Mua tờ báo chui vào Barista uống cafe ngồi đọc. Mới thấy sợ. Hôm nay, tin tức về vụ khủng bố Mumbai bắt đầu chuyển sang hướng khác, tấn công vào 3 sân bay lớn, trong đó có sân bay Bangalore mà mình chuẩn bị đi. Tin càng "hot" hơn nữa là các vụ khủng bố này (nếu có) sẽ tiến hành trước ngày 6.12, là ngày lễ lớn của đạo Hồi. Mà hôm nay là ngày 5.12. Tin cho biết là hiện quân đội đang tiến hành nhiều biện pháp an ninh khác nhau ở các sân bay này và cũng rất nhiều người Ấn hủy chuyến chờ sau ngày 6.12 mới đi. Mình thì không hủy chuyến được rồi, mua vé HKGR mà, hơn nữa lại có chuyến Singapore-HCM nữa. Thôi thì nhắm mắt đưa chân.

PC050559 by you.

Báo chí về khủng bố ở Bangalore

PC050558 by you.

Bữa trưa ở cafe Barista, Bangalore

PC050548 by you.

PC050547 by you.

Cafe Coffee day

PC050553 by you.

PC050550 by you.

Đường phố Bangalore tương đối sạch sẽ và hiện đại

Ngồi cà rà đọc hết chữ trong tờ báo rồi, ngắm người chán mà cũng lười không muốn đi đâu. Chui vào net ngồi. Ở thành phố "hiện đại" nhất về công nghệ thông tin ở AD này giá nét rẻ nhất, 20Rs/h (khoảng 7.000VND). So với đời sống dân Ấn thì giá này quá cao và quá cao so với VN, chỉ 2-3.000/h. Nhưng cũng OK để đốt vài giờ trong đó. Nói chung là bữa giờ mới có thời gian và "tiền bạc" ngồi lâu trong net như vậy, gần 3h.

PC050563 by you.

PC050562 by you.

Chợ Bangalore

Ngồi đã, chiều ra nhảy xe bus đi City Market coi thử xem sao. Đến nơi thấy ồn ào quá, nhất là vụ chen lấn nên cũng kinh kinh. Ồn ào mà nó làm cái bùm một cái là hết dzui. Chen lấn mà mất giấy tờ tiền bạc là cũng mất dzui. Thế là về phố, kiếm cái quán kêu mấy chai Kingfisher chia tay India. Mà cũng chẳng yên với mấy thằng Chà và cà chớn nữa.

Lưng tưng, nhảy xe bus ra sân bay (khuyến cáo là 3-4h trước giờ bay) chờ xếp hàng, kiểm tra hành lý vô cùng kỹ 5 lần 7 lượt. Cuối cùng rời Ấn Độ lúc ngày mới đã sang. Namaste, India!

Singapore 6.12.

Vài dòng thôi. Mình cũng chẳng định rời khỏi sân bay Singapore nhưng cũng chẳng được. Thằng ku Ấn Độ lựu đạn lúc check-in không cho mình gửi thẳng hành lý về SG. Thế là đến Singapore phải làm thủ tục ra ngoài lấy hành lý. Ra ngoài, kiếm được chỗ gửi hành lý thế là nổi hứng nhảy xe bus miễn phí từ Budget Terminal qua Terminal 2, từ đó lại nhảy MRT về trung tâm Singapore chơi. Nói chung là cũng hơi chảnh, muốn đến Clarke Quay ăn sáng uống cafe ngắm sông... cho nó sang. Pà mẹ VN anh hùng, Clarke Quay nó hoạt động thâu đêm nên ngày nó nghỉ. Thế là tàn giấc mộng "ăn chơi", đi lòng vòng ngắm sông ngắm phố phường đang xôn xao chuẩn bị đón Noel. Xong lại nhảy MRT đi Vivo city chơi.

PC060580 by you.

PC060573 by you.

Clarke Quay

PC060586 by you.

Vivo City

PC060578 by you.

Tưng bừng Noel Singapore

Thiên hạ mua sắm nườm nượp, đi bpk như mình thì ngó cũng vui vui rồi. Đi lơn tơn phố phường Singapore, trong siêu thị mát mẻ nên lười, bỏ luôn ý định nhảy MRT đến phố Orchards ngắm thiên hạ. Loanh quanh Vivo city xong nhảy thẳng MRT ra sân bay luôn. Làm thủ tục và lên đường về quê nhà.

Sài gòn ơi ta đã về đây ta đã về đây.

Đường dài, thật dài cũng còn nhiều chuyện chưa kể hết, mà làm sao hết. Khi nào rảnh rỗi lại bắt đầu công việc khó nhọc, edit lại toàn bộ các entry của hành trình "Con đường mây trắng"!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! AI giúp tui không?????????????????????????

2 nhận xét:

Chou nói...

Giờ rung đùi ngồi gỡ gạch, tà tà ra Giêng đi tiếp đi anh!
Bangalore em từng đến rồi, là điểm thứ 2 ở Ấn mà em biết. Chẳng có ấn tượng gì cả ngoài mấy cái kỷ niệm riêng tư, kakaka (^_^)

backpackervn nói...

Bpk cũng muốn đi tiếp lắm nhưng giờ chắc phải đi cày thôi, hix!!! May mà chỉ gỡ gạch thôi, chứ "gỡ lịch" thì tệ lắm lắm đó! He He He...
Bangalore là nơi ngơi nghỉ tốt sau những ngày bụi bặm. Chẳng có di tích lịch sử nhưng hệ thống dịch vụ tương đối tốt. Thời tiết cũng dễ chịu.