Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2008

Indonesia - Rời Ubud, Bali, lặn lội đường dài sang Senggigi, Lombok, quần đảo Nusa Tenggara.

Senggigi, 9.30pm, 08.08.2008

Một ngày dài mệt nhoài. Tiếc nuối khi rời Ubud, Bali nhưng mọi cuộc vui đều cũng có lúc tàn (!). Hôm nay, không được khỏe, nhất là sau 1 đêm ngồi đọc sách rất khuya trong vườn, rồi "đêm qua mưa bỗng về nửa khuya", lạnh... Thế là sáng nay bỗng "sụt sùi", như cảm động chia tay Bali.

Rời Ubud lúc 11.30am, đến 13.30 lại leo lên phà ở Padangbai. Biển động, gió mạnh, đi mải miết đến 19.30 mới đến huyện Lembar, thuộc đảo Lombok, nằm trong quần đảo lớn Nusa Tenggara. Rồi lại lên xe đi tiếp đến Mataram, dừng lại chiến đấu với "cò du lịch", rồi lại đi tiếp đến Senggigi. Đến nơi đã quá trễ, gần 21.00, phải đeo balo đi tìm nhà trọ, mệt mỏi. Xong xuôi, 21.20, gần cả 1 ngày trời trên "đường".

Như vậy là mình đã sang được quần đảo thứ 4 của Indonesia, sau Sumatra, Java, Bali và bây giờ là Nusa Tenggara. Quần đảo này nổi tiếng với Rồng Kimodo, nhóm 3 hồ núi lửa với 3 màu nước khác nhau... và cả vùng đảo Tây Timor... cũng nằm trong Nusa Teggara. Không biết mình đi đâu được ở quần đảo này khi đang bước sang 1 "thế giới" khác, quá rộng lớn nhưng phương tiện, điều kiện di chuyển quá ít và kém. Nói chung sẽ cố gắng.

Bây giờ, lang thang ở Senggigi, phố biển. Sáng mai sẽ lên đường đi Gili Island, cụ thể là Gili Trawangan, nhóm đảo còn hoang sơ (chưa có xe máy trên đảo). Hy vọng là sẽ có 1 cuối tuần vui thay vì đang ngồi lóc cóc gõ như hơm nay.

Lại một cuối tuần lang thang nơi xa lạ. Lại một cuối tuần..., rồi lại một cuối tuần...

"... Ngày buôn tênh cũng đưa chiều vào tối ..."

2 nhận xét:

Chou nói...

Hì, thỉnh thoảng thấy bùn bùn là cái thú đau thương của pack-back 1 mình. Hồi xưa Chou từng đi 1 mình, buồn ơi là sầu, nhưng hễ đi đông thì nhiều khi bị phân tâm hoặc ko thỏa thích lang thang được.

backpackervn nói...

Cảm ơn đã chia sẻ cảm xúc. Thực ra, "than van là bệnh của người đi chơi!" chứ nếu đi chơi mà buồn thì ở nhà đông vui hơn (mà còn khỏe nữa)! ha ha ha...