Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2008

Myanmar, Tibet - Đến Mae Sai, Chiangrai - Vùng Tam Giác Vàng sớm hơn dự định

06.06.2008 Mae Sai, Chiangrai - Vùng Tam Giác Vàng nổi tiếng ngày nào, 9.38pm

Dự định là sẽ đến Mae Salong, 1 "thủ phủ" khác của Khun Sa trước nhưng vì việc trao đổi thông tin quá kém cỏi tại Thaton làm mình lỡ chuyến xe cuối cùng trong ngày nên đành phải đi thẳng đến Mae Sai, thay vì dự định là đi Mae Salong trước rồi mới đến Mae Sai. Sẽ tính đường khác để quay lại.

Hôm qua, mình đã hỏi trên 5 người, đều là chủ GH hoặc các tur du lịch... đều không biết rằng từ Thaton đi Mae salong chỉ có 3 chuyến xe trong ngày, chuyến cuối lúc 12.30. Ngay cả LP cũng sai luôn (đều hiếm thấy) khi nói rằng có xe đến 3pm, mỗi 1/2 giờ 1 chuyến!!! Thế là lên đường đi Mae Sai, cũng chuyển xe đúng 3 lần như hôm qua, có đều thời gian đi ít hơn, từ 2.30 đến 5.30 - và nếu kể luôn chuyến song-thẻo từ bến xe Mae sai vào thành phố là 4 lượt chuyển xe - thật thú vị.

Đã vậy, đến Mae sai hành trình đi tìm Guest-House thật vất vả vì xa quá. Cuối cùng cũng đến nơi nhưng lại không ở lại mà lại vác ba-lô ngược về gần khu trung tâm cho nó dễ chịu hơn. Và như vậy, thời gian cho Mae Sai chưa nhiều - nhưng cũng đã biết ít nhiều điều thú vị.

Dù đã đến Tam Giác Vàng (khu vực thủ phủ Sop Ruak, "trung tâm chính thức" của toàn khu TGV ở ngã 3 sông, nơi Mae Sai đổ vào Mekong và là biên giới của 3 nước Lào, Thái, Miến điện) 2 năm về trước, nhưng lần đó cũng chỉ cỡi ngựa xem hoa. Hy vọng lần này mình sẽ có nhiều thời gian hơn cho vùng đất nổi tiếng này. Ở Mae Sai, biên giới Thái và Myanmar gần nhau chưa từng thấy ở đâu. Chỉ cách con sông nhỏ, bề ngang độ 10 thước, có những đoạn bề ngang chỉ khoảng 3m. Và cư dân 2 bên bờ lội qua lội về. Có 1 chuyện rất hay về việc này, mình sẽ kể sau khi "chộp" được ảnh vì hôm nay, sau khi xong vụ Nhà nghỉ, vác máy ra đường là trời tối rồi, chỉ chụp được 2-3 tấm hình là đóng máy - nhất là như mình đã nhiều lần "tám", cái máy này chụp ban ngày rất OK nhưng buổi tối thì không, sau khi bị rơi xuống đất - tính thêm 2 lần ở Pai vừa rồi nữa là 4 lượt! Gửi tạm vài hình về Mae Sai. Mai "tám" tiếp.

Myanmar bên kia sông. Nghè hơn và xơ xác hơn bên này. Chiều, vẫn còn cảnh chị em ra sông giặt đồ dù ở đây là thành phố. Và 1 bên đỏ đèn khu ăn chơi nhộn nhịp, bên kia im lìm

Không có nhận xét nào: