Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2008

Myanmar, Tibet - Gặp lại Chiangmai, ngày vui hội hè Songkran

11.04 - 12.04.2008

Thế là lại đến Chiangmai lần thứ 3. Lần đầu năm 2000 đi công tác, lần 2 là đợt lang thang Đông dương 2 năm trước và lần này, những ngày Songkran 2008.

Khác hẳn lần trước, phải đi xe ôm mất 200baht, lần này đi songtheo đến Night Bazaar chỉ mất 20baht. Dĩ nhiên là không kể lần đi công tác có xe đưa rước tận sân bay, ở KS 5 sao hẳn hoi. Và cũng là lạ. 2 năm trước ăn mặc đàng hoàng hơn, xe ôm đưa đến tận cửa GH, bị "chém" 250baht. Lần này lôi thôi lếch thếch (vì vừa "chiến đấu" ở Lampang xong, lại đi xe bus loại ordianary với quần chúng bụi mù trời, đầy mặt) vác ba-lô vào lại được ưu đãi giá 150bath, dù đang mùa Songkran và sau 2 năm vật giá ngày càng đắt đỏ. Chưa kể căn phòng này còn tốt hơn căn phòng lần trước (quay lại GH cũ vì nó nằm gần khu Nighjt Bazaar và gần cả khu phố cổ). Thế mới hay không chứ.

Quăng balo vào phòng, tắm rửa qua loa là ra đường ngay vì đã gần 8.30pm rồi. Cứ hướng Night Bazaar thẳng tiến và lang thang ở đó, chụp hình, tám, la cà, Chang... đến khuya mới về. Trên đường về dự tính là vào net copy hình nhưng thấy bảng giá 1baht/1minute (tính ra là 30.000d/gio) sợ quá bèn về ngủ luôn. Để sáng mai dậy sớm ra phố kiếm xem có chỗ nào giá ba-lô hơn không.

Happy Songkran - Chúc Mừng Năm Mới Thái lan nhé!

Không có nhận xét nào: