Thứ Ba, 8 tháng 4, 2008

Myanmar, Tibet - Thăm lại Chiangsean - Tam Giác Vàng, lướt qua Doi Tung

7.04.2008

Hôm nay là 1 ngày "được việc". Hành trình rất dài và "cực kỳ hấp dẫn". Tóm tắt: Sáng ra bờ sông Mae Sai ngắm bình minh và "tình hình" trên sông (rất đặc biệt); về thuê xe chạy sang thăm lại Sop Ruak (Tam Giác Vàng) đã đến cách đây 2 năm, chạy tiếp đến Chiangsaen thăm thú thành phố nhiều di tích lịch sử đã bỏ sót lần trước. Và dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội la cà ở quán bờ sông Mekong ở Chiangsean, cũng như ở Tam Giác Vàng ở lượt về. Chiều về chạy sang Doi Tung, đường đi không có gì hấp dẫn, chỉ ở đường về (đường khác) chạy trên con đường biên giới dùng chung giữa 2 quốc gia Thái-Miến vắng tanh chạy giữa rừng già. Chiều muộn lại lang thang bờ sông bờ sông Mae Sai, tham gia dịch vụ Foot Massage giữ đường phố (lý do chính đáng không cập nhật blog) và chưa hết, ra lề đường Mae Sai ngồi cùng các bạn trẻ Thái - Miến, đến quá giờ Tý mới về....

Và như vậy, sau khi đi Narathiwat (xem như mũi Năm Căn, (điểm cực Nam) ở VN); (cỡi ngựa xem hoa) ghé Chongmek, xem như Mũi Ngọc ở Móng Cái, (điểm cực Đông) ở VN; lang thang ở Ban Mae Sam Lab, sông biên giới Salawin, xem như Mường Tè, (điểm cực Tây) VN; và bây giờ ghé Mae Sai, xem như Lũng Cú (điểm cực Bắc VN)... mình đã ghé 4 cực (lục địa của 2 quốc gia. Sẽ tính toán tiếp làm thế nào với Kam & Lào vì cũng gần đạt như vậy rồi.

Tất cả sẽ được cập nhật cụ thể về nội dung và hình ảnh khi về SG. Sẽ rất thú vị. Cam đoan, nhất là vụ án "tình hình buổi sáng" trên sông biên giới Mae Sai.

Không có nhận xét nào: