Thứ Tư, 4 tháng 6, 2008

Philippines - Đêm cô đơn ở xóm nhỏ Tubigon

04.06.2008 - 10.27pm Xóm đêm Tubigon, quần đảo Bohol

(Entry này sẽ rất khác khi hoàn chỉnh)

Đêm rất dài và ngày rất ngắn.

Cebu, ngày cuối hôm qua. Sau khi rời net với rất đông con nít ồn ào và chen lấn, mất hơn 1,5h đi lang thang khắp nơi kiếm chỗ ngồi không có, đành phải quay lại GH, ngồi ngoài convenient store gần GH. Tưởng là ngồi chốc lát - lại đến gần 3am mới về GH. "Đêm vẫn từng đêm hao gầy"...

Ngày rất muộn, lại lênh đênh sóng nước, từ Cebu sang Tubigon, Bohol, để đến Chocolate Hills.

Trưa nắng gắt, biển xanh ngắt, những phận người mong manh leo lắt theo những chiếc xuồng dập dềnh, bồng bềnh... Tubigon, chỉ định dừng chân phút chốc để đến Chocolate Hills, rồi ngược xuôi sang Ubay chờ ngày mai đi Lyete. Nhưng đêm nay lại quay lại xóm nghèo Tubigon, cho một đêm vắng, ở một phố vắng tênh, buôn hiu... dù biển bên ngoài rất gần, lấp lánh... và cũng rất xa.

Chocolate Hills, thường được ví như Halong Bay trên cạn, với 1268 ngọn đồi lớn nhỏ, như những giọt nước mắt cho đời của những người khổng lồ thượng cổ. Như những chiếc chén xanh, úp ngược, các ngọn đồi lớn nhỏ miên man mênh mông trải... giữa những vườn dừa ngút ngàn, rất quen nhưng rất lạ.

Hoành hôn dữ dội về trên ven đồi, xóm biển. Bầu trời như một bức tranh với rất nhiều những gam màu, quen và lạ và khó tả.

"Kẹt" ở Tubigon 1 đêm, nhưng lòng biết rất rõ là sẽ rất khó có 1 đêm nào khác.

Về lại phố đêm khi ngoài kia, chẳng còn bao nhiêu người bao nhiêu ánh sáng..

Biển ở Tubigon, kề bên xóm nhỏ

Tubigon chào đón

Chocoltae Hill, khi chiều xuống. Cứ như thế, 1268 ngọn đồi miên man úp. Máy chụp hình chỉ diễn tả được 10% sự thật, nhất là khi chiều buông trên cao nguyên mờ khói, nhiều hơn mây.

Hoàng hôn dữ dội ở biển và rừng, xen kẽ nhau

Không có nhận xét nào: