Thứ Hai, 2 tháng 6, 2008

Philippines - Dumaguette, lãng đãng giữa cao nguyên và biển cả.

02.06.2008 - 10.03pm Dumaguette, lại chờ tàu đêm, đi Cebu.

Ngày hôm nay, ở lại Duamaguette lang thang, mình mới có lại cảm giác thân quen như ngày tháng nào lang thang trên đất Indochina. Dumaguette là tỉnh đầu tiên mình gặp trong hành trình du lịch Philippines có dịch vụ cho thuê xe gắn máy. Thế là cả ngày dài rong ruổi trên đường vào khắp hang cùng ngõ hẻm với bao nhiêu điều thú vị. Chỉ một ngày, mà những hình ảnh lưu lại đầy ăm ắp, chẳng bù cho những ngày qua chỉ ngồi trên xe chụp hình mà lòng đầy tiếc nuối.

Dumaguette không nằm trong những điểm cần đến được khuyến cáo bởi LP, nhưng là nơi bạn nên quẳng LP qua một bên và sống thật với nó, như Ranong (Thailand)... cũng như nhiều nơi khác. Vì chủ quan củ người viết và sở thích mỗi người mỗi khác, nhưng chắc chắn Dumaguette sẽ là nơi bạn thích, nếu bạn giống mình - vì mình rất thích!!!

Bản thân nội đô Dumaguette không có gì nhiều, ngoại trừ 1 tháp chuông được xây dựng từ năm 1754, 1 nhà thờ đá cũng vào năm đó, 1 trường đại học Silliman từ 1901, 1 con đường ven biển Rizal từ 1917... Dumaguette quyến rũ hơn bởi các huyện lỵ nhỏ lân cận, mà nếu yếu lòng, bạn có thể ở đó thêm vài ngày nữa.

Những con đường nhỏ ở Valencia, cách Dumaguette 6km, thị trấn rất tuyệt vời. Và có những con đường rợp bóng dừa...

Những ngôi nhà thờ mới và cũ, ......

...những ngôi nhà đẹp trong những vườn cây xanh um tùm

Con đường Rizal, ven biển ở Dumaguette

Nhà thờ đá ở Dumaguette và tháp chuông từ 1754

Đặc biệt là có cả 1 Bell Church của Trung quốc

Trường ĐH gần 100 năm tuổi.

Hoàng hôn xanh ở biển và hoàng hôn đỏ ở núi đồi, đẹp và tương phản - và không thể tả nổi bằng lời.

Thật khó lòng mà nói hết về Dumaguette yêu kiều trong ít phút, chỉ gửi đến các bạn những tấm hình chụp vội và chưa kịp chọn kỹ. Sẽ có 1 đêm - nhất định phải là đêm - nào thật rảnh rỗi, sẽ quay trở lại entry này. Còn rất nhiều hình ảnh và câu chuyện hay về Dumaguette. Hẹn sớm quay lại.

Và (hi hi) Dumaguette cũng là nơi mình "thỏa ước mong từ bữa giờ" - từ hôm đặt chân vào 1 Convenience Store ở Manila. Bạn xem hình dưới sẽ rõ.

Đây là chai San Miguel 1 lít. Phải chụp với cuốn sách để bạn hình dung rõ hơn về mức độ khủng của nó. Chai bia này không bán ở nhà hàng (lỗ chết, vì rất khó tính tiền) chỉ bán ở đại lý và trong Convenience Store thôi. Thấy từ bữa giờ nhưng ngày nào cũng vội xuôi xuôi ngược ngược chưa dám "thử". Hôm nay thư thả ở Dumaguette mới thử chơi!!! Chai này mà sang VN phục vụ đám cưới thì Tiger 650ml có nước khóc thét.

Bây giờ đã đến giờ ra bến tàu chờ tàu đêm rồi, ngày mai (03.06) lại lưu lạc ở Cebu, thành phố lớn thứ 2 của Philippines, chỉ sau Manila. Hẹn những câu chuyện hay ở Manila!

Không có nhận xét nào: