Thứ Năm, 29 tháng 5, 2008

Philippine - Chạy dài từ Baguio đến Roxas, vùng Mindoro

30.05.2008 Roxas 20.07pm

Một ngày dài, rất dài. Tất tả chạy từ miền cao nguyên mát mẻ Baguio về lại Manila ồn ào nóng bức, xuôi thẳng xuống điểm cực nam đảo lớn Luzon, Batangas, lên tàu sang White Beach, Puerto Galera, rồi lại đón jeepney sang Calapan, để đón xe xuống Roxas. Và giờ đang ở Roxas, chờ chuyến tàu (thủy) đêm sang Caticlan, để sáng mai lại lên tàu đi tiếp sang Boracay - hòn ngọc quý của Philippines.

Lý do phải tranh thủ như vậy vì đường xá đi lại ở Philippines rất phức tạp và khó khăn. Thời gian còn lại không nhiều, mới đó mà đã hết 10 ngày, chỉ cho đảo lớn Luzon, mà Philippines có hơn 7.000 đảo!!!

Đêm 29.05, lên chuyến xe cuối cùng rời Baguio vào lúc 12pm. Cũng may là mình đến sớm chứ nếu đến trễ chắc bị ngồi ghế súp rồi. Vì cũng khá mệt nên lên xe, đeo cái bịt mắt lại là ngủ đến 5am, khi xe về đến Manila, nhưng chỉ mới đến Cubao (Bắc Manila). Khách lục tục xuống xe, mình lại ngủ tiếp... đến 5.30am xe đến Pasay, Nam Manila. Xuống xe, đi lòng vòng một hồi mới kiếm được đường đến MRT Station, đến nơi là OK với mình, xác định ngay được trạm cần đến để đến bến xe của Jam Trans. Và như thế, chuẩn bị leo lên xe đi tiếp xuống Batangas, để từ đó đi tàu sang vùng đảo Mindoro, nổi tiếng với Puerto Galera và cũng là cửa ngõ đến đảo ngọc Boracay.

Để đi Roxas, cửa ngõ của Mindoro sang vùng Visayas, có đảo Boracay, cách tốt nhất à đi tàu từ Batangas sang thẳng Calapan, mất 2h. Lúc đầu mình cũng tính đi cách này, nghĩ đi nghĩ lại, biết chừng nào mới đi lại Philippines, chịu cực 1 tý. Thế là mình lên tàu đi White Beach của Puerto Galera, ở đó chơi mấy tiếng mới hộc tốc lên trycicle ra đến trung tâm của Puerto Galera, từ đó đi Jeepney mất 1.30h mới đến Calapan. Rồi lại lên lên trycicle sang bến xe Van để đi tiếp 4h nữa mới đến Roxas.

Dự định ban đầu là sẽ ở Roxas 1 đêm, nghỉ ngơi để sáng mai lên tàu từ Roxas đi Caticlan (4-5h) rồi đi tàu tiếp sang Boracay (1h). Đến nơi, thấy thị trấn buồn tẻ quá và lại có các chuyến tàu đêm 10pm, 2am đi Caticlan nên quyết định sẽ đi 1 trong 2 chuyến này, có lẽ chuyến 2am sẽ tiện hơn vì đến Caticlan vừa sáng. Nói chung, mọi việc cũng OK, vấn đề chỉ là sẽ đi 2 chuyến xe, tàu đêm liên tiếp, có nghĩa là 3 ngày chưa vào KS, đồng nghĩa với 3 ngày chưa tắm - vậy thôi. Hi Hi....

Chuyện của ngày hôm nay, chỉ có ậy, chẳng có gì ly kỳ gay cấn cả. Mà nếu ngày nào cũng có chắc đứng tim lâu rồi.

Mindoro, Puerto Galera thật đẹp. các bạn xem một vài hình. Có 1 điều rất lạ, có lẽ là tại Philippines nằm giữa biển, nên bầu trời những lúc không mưa trong xanh kỳ lạ, mây rất nhiều và rất trắng. Còn hoàng hôn thì ráng đỏ rực cả trời chiều, trên những vườn dừa bát ngát. Rất tiếc là ở Philippines không có dịch vụ cho thuê xe gắn máy nên dịp chiêm ngưỡng các cảnh này cũng khó. Chủ yếu là từ trên xe. Những ngày qua ở vùng núi cao lạnh, rất thích nhưng trời nhiều mây lại không đẹp. Về dưới xuôi, trời nóng, rất nóng, nhưng được cái lại trong xanh rất đẹp.Và cũng nhờ quyết định ghé Puerto Galera mình mới có được những giây phút thư giãn (xem hình là biết "thư giãn'' thế nào nhé) thay vì cứ chạy tất tả theo các "chỉ tiêu" du lịch. Giữa trời xanh, biển xanh, dừa xanh, cát trắng, mây trắng... bia vàng, mát lạnh thì còn gì bằng!!!

Gửi các bạn một vài hình về Batangas và Puerto Palera.





Bến cảng Batangas khi tàu vừa rời bến








White Beach của Puerto Palera nhìn từ ngoài vào ...







... và nhìn từ trong bờ ra



Kể cả chủ nhân blog cũng được chụp hình từ trong ra, rất đẹp!!!

Tạm chia tay các bạn, hẹn gặp ở những vùng đất quyến rũ khác của đất nước Philippines nhiều bí ẩn.

Tối nay, lại là 1 tối weekend một mình nữa rồi!!!!!!!!!!!










Không có nhận xét nào: