Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2008

Philippines - Đến và rời đảo ngọc Boracay, xuôi nam quần đảo Panay

31.05.2008, 11.15pm Iloilo, tỉnh lớn mà sao buồn quá

Khuya hôm qua và ngày hôm nay thật thú vị, dù đảo ngọc Boracay đúng như mình dự đoán.

Tối 30.05, sau khi bị đuổi khỏi quán net lúc 9pm, mình ra thẳng bến phà Dangay của Roxas, ngồi chơi và sau đó làm quen, tám và "quậy" tưng bừng với các bạn Phi mới quen ở bến phà. 2am lên phà ngủ thẳng cẳng đến 7am, lúc phà đến Caticlan, cảng cửa ngõ của vùng đảo Panay. Đến nơi lại nhảy tiếp lên xuồng ra đảo ngọc Boracay.

Boracay đẹp thật, nhưng cũng không ngoài dự đoán của mình. Có điều, với 1 đứa đi biển 10 lần chưa tắm biển như mình thì đi biển, có đẹp đế đâu cũng ở mức thư giãn. Thế là lang thang dọc bãi biển, ngồi uống cà phê,... ăn trưa... đã đời, đến 2pm lại lên xuồng về lại Caticlan để nhảy tiếp lên xe xuôi nam đảo Panay, đến Iloilo, thành phố lớn thứ 2, chỉ sau Cebu, của miền Nam Philippines. Đến nơi, lại phải đi jeepney vào thành phố, lại lặn lội đi tìm nhà nghỉ... Tất cả đều kín, không biết thiên hạ đến cái thành phố buồn tẻ này làm cái gì? Mãi đến gần 8.30 mới đâm đầu vào KS, bị nó chặt cho gần 20US$, bằng 10 đêm ở Thailand hoặc lào của mình. Tiếc đứt ruột nhưng đành chịu, đi Philippines là vậy. Đã vậy, kiếm không ra tiệm net dù nơi mình ở là gần trường đại học lớn của Nam Philippines. Ăn uống xong, lang thang mãi gần 11pm mới tìm ra được tiệm net, thì lại gần bị đuổi.

Sẽ quay lại entry này sau, để chi tiết hơn cũng như post các hình về Boracay chứ. Philippines tự hào nhất về Boracay, như Phuket của Thailand nhưng về mức độ làm du lịch chỉ ngang ngang Vũng Tàu, chắc theo Thailand 10 năm sau cũng chưa kịp.

OK. Chúc cuối tuần vui vẻ và hẹn gặp lại trong hành trình kế tiếp. Kể từ lúc rời đảo Luzon, hành trình bây giờ lại thiên về đường biển nên cũng ít nhiều thú vị.

Không có nhận xét nào: