Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2008

Philippines - Vào vùng núi lửa và tâm bão, giữa những ngày quê hương nhiều "bão"

19.05.2008

Như vậy, khuya nay mình lại lóc cóc lên đường. Đất nước những ngày này đang nhiều biến động. Những cơn "bão" giá, "bão" tình hình kinh tế chính trị, tình hình quản lý báo chí... đang vần vũ trên đất quê nghèo. Cũng thật xấu hổ không làm được gì cho quê hương đất nước. Ước gì, "như chiếc que diêm, một lần lóe lên"... Cũng đành chỉ biết ước gì.

Như đã hứa (và cũng đã thất hứa rất nhiều) là sẽ cập nhật và bổ sung các entry còn chưa hoàn tất, nhưng mình đã chưa làm được. Không hứa nữa nhưng sẽ cố gắng nhiều hơn (lại hứa!). Những ngày ở Saigon vừa qua, cũng có những chuyến đi Đồng Tháp, đảo Phú Quý... nhưng vì quá lười và quá bận rộn cho những cuộc gặp mặt triền miên... với quá nhiều lý do (chính đáng!) nên tất cả đều dang dở.

Quốc đảo Philippines với hơn 7.000 đảo thật sự là 1 thách thức với dân du lịch bụi. Với thời gian khoảng 3 tuần - 1 tháng (thời hạn cho phép của visa), mình sẽ cố gắng đi dọc bờ đông và bờ tây của Phi. Và vì đường từ Phi qua Indonesia quá xa nên ý định đi đường tàu thủy qua Indonesia để từ đó lội sang Malaysia, về lại Thailand, rồi Vietnam bằng đường bộ hơi khó khả thi. Nhưng mình cũng sẽ cố gắng kiểm tra thông tin và mức độ khả thi. Sẽ cố gắng cập nhật thông tin hàng ngày đến các bạn.

Chào nhé Sài Gòn, những ngày "mưa ngoài trời nhiều hơn mưa trong lòng" (!!!), và hẹn sớm gặp lại.

2 nhận xét:

Beast nói...

hâm mộ. ko rõ a làm nghề gì.
thật muốn đi được nhiều như anh, em thik cách đi này, nhưng khó kiếm đc bạn đồng hành.
Mà nói chung, giới hạn vẫn tự do mình đặt ra. Thật muốn một ngày bước chân mình sục sạo Tây Tạng và Ấn Độ.
Chúc những chuyến đi sắp tới của anh an toàn. Chúc vui :)

backpackervn nói...

@ Beast
Không dám nhận chữ "hâm mộ". Bạn cứ đi thử một lần, một mình, là lần sau đi được thôi mà. Còn nếu bạn muốn có người đi chung, lên mạng ttvnonline lên tiếng là có người tham gia ngay.