Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2008

Tây Tạng - Ngày lặng lẽ, bình yên và lười nhác ở Shangrila.

Shangrila - 05.10.2008

Vì là ngày lặng lẽ bình yên nên cũng không gõ blog luôn. Hôm nay đến Deqin mới gõ bù.

Sáng dậy sớm, chuẩn bị rời Shangrila đi Deqin, một điểm hấp dẫn với Meili Snow Mountain. Trời mưa bay mờ mịt và xám xịt. Phố vắng tanh. Lòng vòng lúc, rình mò chụp hình rồi chạy về nhà trọ vác balo lên đường.

Ra bến xe, hết vé đi Deqin dù ngày có 4 chuyến. Ngồi thừ ra đó vì không binh đường nào được. Chỉ còn đường duy nhất là đi Lijiang, mà mình tính sẽ đi Chengdu từ Shangrila sau khi từ Deqin về, do vậy đành buồn bã mua vé ngày mai và đi về nhà nghỉ.

Về đến nơi, quyết định là ngày hôm nay không chạy theo cái gì hết, kể cả điểm du lịch, kể cả net, blog... Đi lang thang trên phố mới mà bữa giờ chưa đi, chui vào quán cafe ngồi đọc sách, lên mạng đọc tin tức... Phố mới rất hay vì bà con dân tộc lại thích phố mới, có đầy đủ nhiều thứ. Cafe Yunnan thì hơi đắt 16Y # 40K 1 tách cafe không đá không đường. Bù lại chỗ ngồi thì tuyệt, nhìn ra quảng trường và 1 mình một quán. Nghỉ chưa đã, đến chiều lại có vài việc ở nhà và cái sim ĐT mới trở chứng. Lại phải lò dò đi giải quyết. Xong ra quảng trường ngồi, trời Shangrila rất lạ, vừa mưa vừa nắng. Trời một bên sáng rực 1 bên tối mù. Ngồi trong quảng trường "món gì cũng nướng" dưới mưa lạnh cũng hay hay. Chiều tối lên chùa ngồi chơi về ra quảng trường ngồi gần 2 giờ, từ 7pm đến 9pm xem bà con dân tộc nhảy múa. Xong, lại lang thang tiếp. Rồi lại vào quán ngồi chơi. Rồi về. Rồi ngủ. Hết một ngày lặng lẽ.

Các hình chộp trong ngày.

PA050019 by you.

Sáng sớm mưa, ngõ vắng

PA050055 by you.

Chiều lại nắng rực rỡ

PA050058 by you.

PA050048 by you.

PA050049 by you.

Trời Shangrila rất lạ, nửa nắng rực nửa mây mù

PA050039 by you.

PA050060 by you.

PA050023 by you.

Ngồi trong quán và các hình "chộp lén"

PA050044 by you.

PA050040 by you.

Rất thích các hình này.

PA050026 by you.

PA050078 by you.

Chùa trên đồi hoàng hôn nhìn từ chùa .

PA050116 by you.

PA050098 by you.

PA050093 by you.

Vui nhảy múa ở quảng trường hàng đêm. Cả các cụ ông cũng rất hăng say. Cuộc sống thanh bình và đơn giản! Sao mình không có?!

PA040002 by you.

PA040010 by you.

Lẩu bò Yak. Rất tuyệt! Một mình mình chơi hết, với "nước chấm" duy nhất là ớt bột. Để ý thành phần "nước uống" bị thay đổi - vì quá lạnh!

PA040014 by you.

Các bạn trẻ ở Quảng Châu, "can-bay" với mình!

"Tám" Lẩu bò Yak thật ra cũng chẳng khác gì lẩu bò Trương Định. Có điểu thành phần chỉ là nạc, gân và sụn, không có rau cỏ gì khác. Mình phải gọi rau để nướng bổ sung chất xơ. Trời Shangrila tháng 10 khuya rất lạnh, "nước mắt quê hương" của Shangrila sẽ giúp bạn ấm hơn. Với lại, nếu uống beer bạn khó lòng thưởng thức "hết" cái lẩu đó. Bạn nào đi Shangrila nhớ thưởng thức đặc sản này nhé!

4 nhận xét:

backpackervn nói...

@ Footprint, không biết có còn chỗ nào trùng lập nữa không há?
:-)

Footprints nói...

Đọc những entry này tưởng đang đi lại con đường cũ một năm trước đây ...Đại Lý-Lệ Giang-Shangrila
Tôi cũng có một tấm ảnh chụp từ cửa sổ cafe Tibet y như thế này, vậy là bạn ngồi đúng cái bàn tôi đã ngồi năm ngoái đấy:-)

Chou nói...

- Tấm thứ nhì từ trên xuống nắng đẹp wá.
- Shangrila yên bình, dễ thương. Người bạn trong cty em, ba người Mỹ, mẹ là người bản xứ Shangrila này. Hồi đó em hỏi, bạn chịu khó đánh vần cái địa danh, ai ngờ giờ lại được du lịch đến đó qua blog của anh bpk.

backpackervn nói...

@ Chouchou, hôm nào Chouchou rảnh rỗi lang thang qua đó chơi. Ở ngoài đẹp hơn trong hình nhiều. Bạn trong công ty của Chouchou là nam hay nữ vậy? Vì con gái Shangrila đẹp lắm! Hi Hi Hi...