Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2008

"Con đường mây trắng", phần 2 - Rời EBC xuôi Tingri, chia tay Tây Tạng, sang Kathmandu, Nepal.

EBC (Everest Base Camp), Tingri ngày 23.10.2008. Tingri-Zhangmu-Kodari-Kathmandu, Nepal ngày 24.10.2008. Kathmandu ngày 25.10.2008 .

Kathmandu, Nepal 12.07pm - 25.10.2008. Đặt tiếp cục gạch nữa nhé.

Chia tay EBC trong 1 sáng thu Tibet trong sáng đến ngỡ ngàng, con đường về Tingri chạy miệt mài qua thảo nguyên Tây Tạng vàng thu, vàng cỏ, vàng nắng... trắng xóa mây, trắng xốp tuyết, trắng lấp lánh băng trên những con đường, dòng sông băng ngừng trôi giữa mùa thu giá lạnh...

...

Tingri, thị trấn nhỏ buồn hiu hắt như 1 chốn nao thời dân tình xôn xao đổ xô đi tìm vàng miền Viễn Tây Huê kỳ. Gió hun hút thổi bụi mị mờ suốt con đường chính của thị trấn miền xa đầy bụi và đầy những chiếc xe ngựa cọc cạch chen lẫn những chiếc xe máy cày, xe công nông (!) chở những người dân Tạng phong trần đi về thênh thang trong gió bụi.

...

Rời Tingri lúc 6.30am, lúc đêm vẫn thênh thang (8am mới có bình minh). Ở vùng cao (4.200m) và đêm mùa thu, mảnh trăng mỏng teng cuối tháng vẫn rực sáng và lấn cả dòng sữa Ngân Hà vắt ngang bầu trời sáng rực những vì sao.

....

Mải miết trên đường đến 12.30am mới đến Zhangmu, thị trấn tấp nập vùng biên mậu Tibet, Nepal. Hành trình sang Nepal thật vất vả và gặp nhiều khó khăn.

...

Gần 11pm (giờ TQ, tức gần 8.30pm giờ Nepal) mới lần mò đến được Kathmandu, Nepal.

Và gặp một Kathmandu đang trong những ngày vui hội hè với những người dân cực kỳ chân tình và dễ mến!....

25.10.2008 Ngày vừa đến và biếng lười ở Kathmandu.

Một ngày thật biếng nhác nhưng lại bận rộn lúc đêm về. Rất bận rộn với Everest, Nepal Ice... những phẩm vật địa phương (!) mà bạn bè dặn dò là nhớ đừng quên khi lang thang xa xứ...

...

...

Như vậy, bpk đang bước vào Nepal, theo "con đường mây trắng" tìm về đất Phật. Mong được gặp các bạn trong những ngày sắp tới!

2 nhận xét:

Chou nói...

Ui, vậy là anh vào Nepal rồi. Congratulations!
Đi hết các thánh địa Phật giáo từ Nepal sang India nghen anh. Nice trip!

backpackervn nói...

Cam on Chouchou. Di het thi bpk khong dam nhung se co gang het suc!