Thứ Hai, 31 tháng 3, 2008

Myanmar, Tibet - Mae Hong Son, ngày dài theo Long - Neck Karen Village, Chinese Village...

01.04.2008 Mae Hong Son 8.34pm

Wow! Mất gần 3 phút để save 1 entry chỉ có 1 dòng và gần 50p để copy 1 thẻ nhớ. Chép luôn cái thẻ kia chắc tới khuya!!! Hôm nay, tạm ngưng gõ vậy. Chỉ gõ vài dòng, đợi chép xong cái thẻ này là lên đường. Đã sợ cái tiệm net tối qua, đổi sang chỗ khác, có Tây Tàu đông đúc tưởng là ngon ăn, ai ngờ tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa!!!

Mae Hong Son quả thật thú vị như danh tiếng của mình. Ngày hôm nay là 1 ngày thú vị, các điểm chính: sáng sớm đi lang thang trong phố, chợ, 9am bắt đầu ngược Bắc đi thăm Bộ tộc Cổ dài, Tai dài, Tai to Long Neck Karen Village 35km (thực ra thì 2006 có đi ở Chiangmai rồi, nhưng lúc đó mua tour 1 ngày ở Chiangmai để đi, còn bây giờ tự đi xe máy và bộ tộc này nằm ở sát biên giới Myanmar và khu trại tỵ nạn nên cũng tò mò), sau đó đi KMT, 38km, còn gọi là Ban Rak Thai, hay Chinese Village, 1 nhóm người Hoa ở Vân Nam di cư sau 1949 sang Myamar, sau đó bị TQ ép Myanmar đuổi, họ lại chuyển sang Mae Hong Son, Thailand; sau đó thăm Pangtong Palace, chiều về ghé chùa Wat Prathat Doi Kongmu, Wat Kong Glang ... hoàng hôn đẹp vô cùng...

Mai mốt các bạn nhớ quay lại xem hình các cô gái xinh đẹp của bộ tộc cổ dài này nhé. Họ đẹp hơn bộ tộc mình đã thăm ở Chiangmai nhiều. Mình có chụp hình với họ và có đeo các vòng cổ để chụp hình nữa!!! Đẹp hơn họ là cái chắc rồi. Hình này có trả tiền mới được xem!!! Ha Ha Ha!!!

May quá, chép xong 1 thẻ nhớ rồi. Cái kia để mai vậy.

Không có nhận xét nào: