Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2008

Myanmar, Tibet - Mae Hong Son - vừa đến phố núi biên giới

31.03.2008 - 8pm Mae Hong Son

Chỉ để thông báo với các bạn là mình vừa đến vùng đất biên thùy nổi tiếng Mae Hong Son của Thailand. Dự tính sẽ ở đây vài ngày, sau đó đi Pai, huyện nhỏ của MHS, được nhiều người khuyến cáo là nên đi và ở lại lâu hơn. Hy vọng mình làm được. Tình hình là mình vừa nhận sms rủ đi Luang Prabang ăn chơi Pimai lào. Dù đã đi 2 lần nhưng vẫn muốn đi thêm. Vấn đề là làm sao vừ tham dự Pimai vừa ăn chơi Songkran (Pimai & Songkran đều là Tết Té nước của 2 nước này). Đang tính, nhưng chắc sẽ có cách, có đều phải chạy tồng tộc từ biên giới này sang biên giới kia vì cung đường Tây Bắc Thái của mình chỉ mới được 1/3.

Cũng cừa ra khỏi GH ở MHS lúc gần 5pm, chạy đến 1 bản kia để xem lễ Ordination nhưng CT đã bị hủy. Lang thang, về lại đến MHS cũng gần 7.30pm nên chưa có thông tin gì nhiều. Có điều, trên đường đi, mình xông đại vào trạm barie của các chú cảnh sát TL hỏi thăm đường (vì dân ít nói tiếng Anh). Các chú lính giúp đỡ nhiệt tình, còn tặng bản đồ, sách HD Du Lịch nữa. Chợt nhớ, mấy chú cảnh sát quê nhà, khu Lê Lợi, Nguyễn Huệ hẳn hoi, cứ lắc đầu quầy quậy khi bị các chú "khoai Tây" tiến tới hỏi thăm đường - mà buồn! Mà mấy chú cảnh sát TL này, đang canh phòng cẩn mật, chận xe lại để xét giấy tờ, visa... vì vấn đề tỵ nạn của người Burma, vẫn rất vui vẻ khi giúp mình (dĩ nhiên trừ 1 ông cảnh sát già hơi khó chịu (già rồi mà, ai không vậy) khi thấy bọn trẻ cứ nói chuyện vui vẻ và giúp đỡ mình).

Gửi tạm vài hình về MHS. Ngày mai mình sẽ đi thăm bộ lạc Cổ dài, tai to, làng Chinese KMT, suối cá thần và các bản dân tộc... hy vọng sẽ có nhiều chuyện để tám hơn.

GH ở Mae Sariang, chia tay "quyến luyến"!

Đường đi đến bản ... ở Mae Hong Son, hoa gì rất lạ nở trắng ven đường

Vào 1 làng nghề dệt vải, chùa trong làng đang chuẩn bị cho lễ hội ordination. Đường làng rực rỡ những tấm vải dệt truyền thống (tìm hoài chẳng thấy ai đang dệt, và cả cái khung cửi để chụp hình, có lẽ chiều rồi, mọi người nghỉ)

Và chùa ở MHS, tối quá chụp không được

Hồ ở giữa TP

Không có nhận xét nào: