Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2008

Tibet, Myanmar - Đã đến Maesot, Tak huyện biên giới Burma

23.03.08.

(Sorry các entry trước vẫn chưa cập nhật được vì Singha & Chang quyến rũ quá, Leo thì mình không OK).

Entry này nhằm để thông báo cho pà con ở quê nhà là mình vừa đến Maesot, huyện biên giới, của tỉnh Tak. Huyện này giáp với tỉnh Myawadi, TP Mawlamyaing của Burma. Chắc chắc mình sẽ lang thang qua bên đó, dù "nó" chỉ cho đi trong ngày.

Ngày hôm nay, chia tay Kamphaengphet lòng nhiều tiếc nuối. Dù đã đi gần hết các danh lam thắng cảnh ở đây (mà các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi mình kể chuyện và post hình cho entry trước), nhưng mọi việc đâu chỉ có vậy. Sáng dậy, "8" hơn tiếng đồng hồ với bác chủ nhà rồi mới đi lang thang phố. Hôm nay là ngày rằm, do vậy rất nhiều hoạt động xảy ra ở đây (các hình ảnh này sẽ cập nhật cho entry trước). Thăm chùa, đạp xe ra bờ sông... rồi cũng đến giờ lên đường.

Buổi trưa, mình được bác chủ nhà cho quá giang đến bến xe, trên đường bác đi đến khu du lịch home-stay (dĩ nhiên là có mời mình!!!) của nhà. Khu này gần 1 hồ nước, 1 thác nước, 1 núi cao, 1 hang động, 1 rừng quốc gia, nhiều bộ lạc dân tộc, nhiều cây ăn trái trong vườn... mà chỉ cách KPP 43km. Hẹn lần sau mình sẽ đến.

Dự định của mình kỳ này là sẽ đi lên Tây Bắc Thái. đi theo đường dọc biên giới Thái-Burma. Đến Chiangrai sẽ vòng xuống lại và xuống dần dần nhưng không đến BK mà chỉ đến Sukhothai, Phitsanulok là rẽ ngang qua Surin, Sisaket để đến Ubon và sang Pakse, Siphandon. Nếu bạn nào quan tâm đi cùng vài đoạn.

Lên xe đến Tak, cũng biết là thành phố này chẳng có gì nhưng mình cũng muốn dừng ở đây xem sao, thay vì đi thẳng sang Maesot. Tuy nhiên, khi đến đây, trời nắng nóng, cộng thêm với việc "biết rõ là-nó-không-có gì", chần chừ giây lát lại leo tiếp lên xe đi Maesot. Huyện nhỏ của Tak nhưng nổi tiếng hơn Tak. Ở Maesot có cả 4 nhóm dân chính Miến điện, Hoa, Karen và Thái, nổi tiếng với việc khai thác buon bán ngọc, đá quý... và về du lịch thì cuốn hútr bởi đời sống các cân tộc thiểu số và các tour mạo hiểm, trekking... Hy vọng là mình có thể tham gia được!!!

Đường từ Tak đi Maesot khá hiểm trở, xe ở TL rất tốt vậy mà cứ bò lên dốc. Xe chạy xuyên qua nhiều cánh rừng bạt ngàn còn được chăm sóc rất kỹ... Dọc đường, thỉnh thoảng bà con dân tộc bán buôn cái gì đó... mình cũng chẳng biết. Đến nơi thì trời cũng đã chiều, dự định ban đầu là sẽ đến Green House GH, nhưng trên đường vác balo đến, thấy Kame GH cũng sạch sẽ, mình dừng chân ở đây. Đố bạn biết mình "tiêu xài hoang phí" cho GH này bao nhiêu 1 đêm - lên đến 60 baht (#30.000VND) luôn đấy nhé!!! Dĩ nhiên là ở dom rồi, làm gì có phòng riêng - nhưng mình thì "còn gì để mất"!!! Vậy OK luôn. Sau đó là đi hớt tóc, vì ngôn ngữ bất đồng, bây giờ mình giống như 1 sư thầy vừa hoàn lương được 2 hôm!!! Không sao, vừu mát vừa tiết kiệm shampoo!!! Xong là trời vừa tối, do vậy chưa chụp hình nhiều cũng như chưa có chuyện tám, chủ yếu vào để copy mình hình cho an toàn!!! Chào nhé! Phải ra đường thôi, dù sao tối nay cũng là tối CN, weekend mà. Chúc các bạn buổi tối CN dzui dzẻ và ngày mai cày khỏe!!!

Bà con bán gì đó, mình không biết

Chùa người Hoa ở Maesot, có thấy NT Hồi giáo nhưng tối quá chụp không được.

Phòng KS của mình!!! Nhưng nói thật, mình thích nó hơn là chui vào các phòng Single dành cho dân balo, rất nhỏ và tù túng. Ở đây dù sao cũng có không gian hơn. Dom này còn đỡ hơn cái hôm mình ở Melaka, 8 giường đơn bé xíu xếp sin sít nhau. Ở đây khỏi sợ ngủ quên rớt xuống đất!!!