Thứ Hai, 24 tháng 3, 2008

Myanmar, Tibet - Mae Sot, ngày thứ 2

24.03.2008,

Lại 1 đêm hú hồn! Tính dành thật nhiều thời gian để viết và post hình, kể với chiến hữu về Mae Sot và những "phát hiện" thú vị của mình nhưng lại gặp trục trặc về net và soft-ware. Tưởng như bi hư và mất toàn bộ dữ liệu vì virus, thử ở 2 tiệm và mất rất nhiều thời gian, cuối cùng thì mới OK. Mừng hơn lụm được dzàng! Nhưng bây giờ thì đói bụng quá trời, chờ cho việc chép hình xong thì phải ra đường. (cũng cái tội chảnh, chụp hình file nặng quá nên mỗi tối phải chép cả 1GB hình mất nhiều thời gian quá).

Dù sao, cũng chia sẻ vài hình ảnh thú vị về Mae Sot, "8" thì để sau.

Không phải khu "đèn lồng đỏ đâu", là ngôi chùa chiều hôm qua đã chụp hình, lúc khuya về thấy đèn ngộ ngộ, chụp vài tấm.

Cầu Hữu nghị Thái-Myanmar, mình đã đạp xe tới đó, nhưng chưa qua. Bóng người đi dù qua cầu (phải chụp lén vì các vùng này nhạy cảm) thấy nhớ mấy cô H'Mong đi chợ phiên ở Cốc Ly quá!!!

Ngôi chùa nổi tiếng này mình phải đạp xe đi mấy vòng (tại xem bản đồ ẩ!!! mới kiếm ra được).

Bạn có thấy tượng Phật theo Burmese style khác với Thái style. Nói chung là nhìn hiền hòa và gần gũi hơn. Bức tượng này lớn lắm, nên phải chụp nhiều lần, mà còn bị vướng cột...

Các chùa khác ở Mae Sot.

Dĩ nhiên là Mae Sot không chỉ có chùa, như bạn thấy "vài nhát cắt" bên dưới, những vườn trầu (làm nhớ ngày xưa đi bán trầu quá), người đàn ông tem trầu cau bán trong chợ đá quý, các chú tiểu đang chơi đùa, nhà thờ Hồi giáo, hoàng hôn rực rỡ trên phố núi... còn nhiều lắm, nhưng đói bụng quá rồi. Chính xác bây giờ là 9.44pm nhưng vẫn chưa ăn tối!!!

Chào nhé!

Không có nhận xét nào: