Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2008

India - Bình minh tan sương trên sông Hằng, đêm về sương phủ ở Bodhgaya...

Yaga 20.11.2008.

Ngày rất sớm trên sông Hằng khi sương còn chưa tan trên sông, những chiếc đò rẽ sóng hay rẽ sương để lang thang trên con sông huyền thọai...

Ngày rất mệt nhòai sau những giờ chờ đợi, lang thang nơi bến tàu xe và chuyến tàu ì ạch... để cuối cùng, đến được Gaya, rồi từ đó lại đến Bodhgaya, vùng đất linh thiêng trong 1 chiều đã tàn từ rất lâu và đêm khắc khỏai lên... trong chờ đợi...

...

...

Như vậy, cuối cùng mình cũng đến được Bodhgaya như mong ước tuy không được trọn vẹn như 3 vùng đất thiêng kia. Nhưng vẫn có những duyên nợ và những nỗi niềm rất riêng.

Vùng đất Phật linh thiêng vẫn tôn nghiêm như thuở nào. Lang thang dưới gốc bồ đề nơi Phật đắc đạo hay vòng quanh khu vườn thiêng đều cho mình cảm giác khó tả.... Về đêm, Bodhgaya huyền bí hơn với nhiều những tín đồ tôn nghiêm tụng niệm khắp nơi trong khu vườn.

Như vậy cuối cùng, kẻ tội lỗi như ình cũng viếng được 4 vùng đất thiêng. Mong ước ngày nào giờ đã làm được... cảm giác... tâm linh...

Gặp 3 sư cô người Việt, 2 sư cô Đồng Kiến và Đồng Yến của chùa Viên Giác, Đức rất thương, kêu mình ở lại chùa, trả tiền vé tàu đi Delhi cho mình hủy vé, kêu mình vào bếp để "lục" cơm chùa cho mình... làm mình rất xúc động. Kẻ lang thang như mình cũng được các sư thương... nhưng cuối cùng mình cũng phải ra đi, rời chùa về ga Gaya để bắt đầu 1 hành trình vất vả khác.

...

Chờ tàu đêm, đến 2 giờ sáng để lên dường đi Delhi. Dự kiến chính xác là 17.05 ngày mai tàu sẽ đến, dự kiến India là 19-20pm tàu sẽ đến Delhi!...

Không có nhận xét nào: