Thứ Ba, 18 tháng 11, 2008

India - Viếng sông Hằng huyền thọai ở Varanasi

19.11.2008 Varanasi

Như vậy là mình đã chạy một mạch từ Kushinagar về lại Gorakhpur. Rồi từ Gorakhpur đi tiếp đến Varanasi, một hành trình nhọc nhằn. Ngày trước, có đi Ấn Độ cỡi hoa xem ngựa một lần, cũng biết là khỏang cách sống giàu nghèo thật xa nhưng lần này đi bụi mới thấy rằng mình chẳng biết gì cả, cuộc sống ở Ấn như 2 thái cực.

Hôm từ Kushinagar về Gorakhpur, mình mua vé chuyến tàu gần nhất để đi Varanasi vì nghe nói đi tàu khỏang 5-6h, nhanh hơn đi xe, 7h. Và vé tàu thật rẻ 33 Rp (1US$ # 48 Rp) cho hành trình 200km. Mình thấy cũng OK. Và chuyến tàu khởi hành lúc 2.30pm dự định đến Varanasi lúc 9.30pm. Thế nhưng mọi chuyện không phải vậy?! Lên tàu sớm lúc 2.00 theo lời dặn của NV nhà ga đã giúp đỡ mình lúc mua vé, với lời nhắn là ngồi đâu cũng được vì không có số vé. Lên tàu mới hỡi ôi là mọi người đã ngồi nằm kín hết, mình vác balo đi hết đòan tàu mới chen được 1 chỗ ngồi.

...

...

Và tàu đến Varanasi, nổi tiếng với tệ nạn về đêm lúc 12.30pm và nhiều vấn nạn khác ban ngày (sẽ 8 sau). Hỡi ôi?! Mà mình lại đặt chỗ ỡ 1 GH gần khu bờ sông nơi có tục đốt xác... cũng là nơi nổi tiếng nhất nữa?!

...

Và cuối cùng, qua bao khó khăn, mình êến được nhà trọ và làm thủ tục, lên giường lúc 1.30am sáng 19.11.2008.

...

Bây giờ là chuyện về sông Hằng và Varanasi...

....

Cho mình đặt gạch nhé. Chuyện hay cần có tơời gian mà chủ quán net này bắt đầu lựu đạn tính ăn gian gần 30p của mình và tính đuổi mình đây.

Mdae in India... Mase in India....

Không có nhận xét nào: