Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2008

Nepal - Kathmandu, "anh đi rồi, còn ai chiêm ngưỡng..."

Kathmandu 9.33pm - 07.11.2008

Sau bao nhiêu hồi hộp, bao nhiêu đợi chờ, cuối cùng bpk cũng xin được visa vào India, nhưng chỉ là single visa và giá trị trong vòng 3 tháng, thay vì multiple visa và giá trị 6 tháng như bình thường. Lý do chỉ vì không có 1 tín hiệu nào từ Việt Nam xác nhận bpk là người bị truy nã hay không, có tội hay không cũng chẳng ai biết!!! Nước An Nam mình làm việc thế đấy!

Sáng, thức từ 6am, xếp hàng và đợi chờ. Nộp được hồ sơ mừng hết xiết. Ra về nhưng vẫn thấp thỏm vì chẳng biết là rồi có được OK hay không.

Chiều, lại quay lại chờ. Chờ từ 4.30pm đến gần 5.50pm, đọc tên gần hết những người có visa vẫn chưa thấy tên mình. Lòng lại bồn chồn. Cuối cùng, khi đã gần hết người chờ, mới có tên mình. Và chỉ là single visa như đề cập ở trên. Thế cũng tốt, dù tan tành giấc mộng lang thang qua Pakistan và Bangladesh từ Calcutta và Deli. Dù sao vẫn hơn là không có visa!

Thế là ngày mai mình sẽ chia tay Kathmandu. Biết khi nao gặp lại thành phố ồn ào, bụi bặm, ô nhiễm nhưng rất nhiều danh lam thắng cảnh trong nội ô và xung quanh gần đó, và đặc biệt là dân tình rất dễ mến này. Có duyên thì sẽ gặp, có nợ thì sẽ về, phải không Kathmandu.

Thế là hết những ngày, sáng sáng lững thững cuốc bộ ra bến xe Ratna Park, nhảy xe bus đi đâu đó. Chiều lại cuốc bộ từ Ratna Park về Thamel. Hầu hết là dừng chân ở Durbar Square, cõng mấy em Everest hay Tuborg gì gì đó leo lên chùa Hindu ngồi nhìn quẩn quanh và dòng đời trôi xuôi đảo ngược bên dưới.

Nói nào ngay, cũng nhờ những ngày mong chờ visa nhiều khắc khỏai này, bpk mới có nhiều thời gian lang thang Kathmandu và khu phụ cận. Đặc biệt như khu Pashupatinath mà dường như bpk dự định bỏ qua lúc đầu. Nguyên nhân chỉ vì point-of-view của những người viết LP rất khác với người Á Đông, và rất khác với bpk. Nếu bpk biết Pashupatinath, với cảm giác "và khi tro bụi" đặc biệt như vậy, bpk đã đến viếng từ rất sớm chứ không đợi đến ngày gần cuối. Hay như bạn Green có nói "Duyên nợ gì chăng?!"

PB070998 by you.

Thế là chiếc quần thủng đáy của bpk sẽ được lang thang ở India cùng chủ nhân của nó rồi!

PB070997 by you.

PB070996 by you.

Hành trình India của mình sẽ dự định phối hờp cung đường này, mà LP dự định mỗi 2 tháng cho mỗi cung đường.

Hành trình India cũng không đơn giản, khi có 1 người bạn trong nhóm bạn đang ở India vừa bị cho thuốc mê và lấy hết tiền! Bpk đã từng đến Calcutta nhiều năm về trước và cũng biết sự phức tạp bên cạnh những nét quyến rũ của India. Kỳ này đi một mình chắc càng phải thận trọng hơn nhiều nữa. Bạn nào có kinh nghiệm India thì chia sẻ với bpk nhé.

Sau khi lầy visa, đã lang thang ra Dubar Square chia tay với quảng trường nhiều kỷ niệm này.Còn khi đêm về?!?!?!

"Đêm nay, đêm cuối cùng gần nhau..." Kathmandu, hãy để tình cảm dâng tràn, hãy để bia tràn trề lênh láng, hãy để những nốt nhạc nói thay lời vì ngày mai chia xa!

Mong ngày sớm gặp lại, Kathmandu!

5 nhận xét:

Chou nói...

Congratulations!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Chou nói...

Anh đã qua nơi Thích Ca sinh ra để sắp đến nơi Người đắc đạo - 1 vòng lịch sử Phật giáo rùi đó.
Em chỉ sém được đi Bombay thui, mà rốt cuộc chọn 1 nước khác kém thú vị hơn nhiều, tiếc ghê.

con g nói...

Bảo trọng nhé anh. Entry kg có hình landscape nên tự sướng bằng hình cái wừng lủng hỉ.
Hôm nay gia đình mừng sanh nhựt gái U nè, mà lâu òi anh kg có tham gia tiệc tùng của gia đình nha; tí nữa khai tiệc, gia đình sẽ gọi to 3 tiếng anh H ơi, nhớ hiện về há... hahahaha
Take care.

Green nói...

Lấy được visa Ấn là mừng rồi. Chuyến đi lần này của bpk là về những miền đất thiêng liêng, mình có lòng thành hẳn sẽ đi đến nơi về đến chốn. Visa đi Ấn chậm ít ngày nhưng bpk đã có những ngày không thể quên ở Nepal, như vậy là ĐƯỢC rất nhiều. Lên đường bình an nhé.

K'lu nói...

MỖi ngày đều vào blog của Bpk. Chia sẻ và chúc bình an! Coi như có người đang thực hiện giúp một phần ước mơ của K'lu!