Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2008

India - Delhi vừa đến, đêm vui gặp bạn...

Delhi 11.30pm 21.11.2008

Đường sao mệt nhòai từ Gaya đến Delhi, không chỉ về thể xác. Đêm trước, sau khi lặng lẽ rời chùa Viên giác để quay lại Gaya, nhiều cảm giác bất ổn. Lẽ ra, mình nên ở lại chùa, ở lại Bodhgaya đêm nay, nhưng mọi chuyện dừơng như đã rồi...

....

Về đến Gaya sau hành trình mệt nhọc vì kẹt xe, chờ tàu từ 9pm đến 2am, vật vờ giữa ga... Tàu chạy miệt mài qua hững cánh đồng vắng sau mùa gặt, những thôn làng nhiều bụi, những dòng sông ô nhiễm... mãi đến 7pm, 21.11.2008 mới đến Delhi. Và được gặp bạn bè.

PB201248 by you.

Nhiều người chờ tàu ở ga Gaya

Bpk lang thang xa quê đã hơn 2 tháng lủi thủi một mình nơi đất khách quê xa. Nhóm dezai_dao rời VN từ 2.11 lang thang khám phá vùng Nam Ấn và vừa trở về từ sa mạc với ít nhiều vương vấn -bụi sa mạc ít mà chút tình sa mạc thì nhiều... Chiến hữu gặp nhau nơi đất khách quê người làm sao kể hết niềm vui. Bia chảy tràn không như suối mà chỉ trong những ly kín mít vì quán không có giấy phép bán bia. Cũng lạ, ở vùng đất Hindu mà cứ nhớ ngày lang thang vùng Hồi giáo Thổ Nhĩ kỳ.

Chiến hữu đồng chí hướng lang thang gặp nhau, chuyện cứ tuôn trào theo dòng Kingfisher tuôn chảy. Đêm về khuya, Delhi lạnh thật nhưng trong lòng rất ấm. Nhất là sau 1 ngày thật khó chịu vì nhiều chuyện không đáng có trên chuyến tàu Gaya-Delhi.

PB211254 by you.

"Tắm bia" đêm gặp gỡ Delhi

Và ngòai kia, trên cao, pháo hoa lại bùng nổ, chẳng biết là lễ hội gì, làm sáng 1 góc trời đêm Delhi.

Không có nhận xét nào: