Thứ Năm, 27 tháng 11, 2008

Ấn Độ - Mê đắm trước Taj Mahal lộng lẫy, nhưng Agra không chỉ có thế!

Agra, 26.11.2008.

Đến Agra từ hôm qua nhưng chưa kịp đến Taj Mahal. Tối, cũng có ý định lởn vởn gần đó nh7ng cổng thành đóng và không có đèn đóm gì, bèm đi loang quanh phố nhiều bụi, khói xăng và đủ thứ cò.. rồi về.

Nhưng đã ngủ được đâu, tham dự đám cưới Ấn Độ, về net gõ lóc cóc đến 2am nhưng sáng sơm 5.30am đã phải dậy sớm đi sắp hàng mua vé vào đón bình minh trong Taj Mahal.

...

...

Trong entry này, tạm post một vài hình về Taj Mahal trong các khỏanh khắc trong ngày.

PB260002 by you.

Taj Mahal trong sương sớm

PB260077 by you.

Taj Mahal trong sương trưa (và khói bụi ô nhiễm).

PB260146 by you.

Taj Mahal mờ xa, nơi đức vua bị con trai giam cầm và hàng ngày tưởng nhớ vợ yêu, nhìn Taj Mahal từ xa.

PB260286 by you.

PB260310 by you.

Taj Mahal trong hòang hôn.

Nhưng Agra không chỉ có thế đâu! Ngòai Taj Mahal diễm lệ ra, bạn sẽ chóang váng trước thành cổ Agra, xiêu lòng trước Baby Taj nhỏ nhắn nhưng không kém phần tinh xảo... Rất nhiều nơi ở AGra để bạn đắm chìm, ngọai trừ khu phố bạn ở. Vậy đó. Bạn chịu khó chờ bpk gõ entry nhé. Không đi Ấn, bạn không hình dung những khó khăn về net gặp ở 1 đất nước cường quốc về công nghệ thông tin này đâu.

4 nhận xét:

Sweetie nói...

trời comment dài ngoằng dâu mất tiêu rồi huhu

Sweetie nói...

ĐI lang thang gặp blog của anh, em cũng ham mê du lịch nhưng em đi chưa bằng một góc của anh. E đến Taj Mahal cách đây 2 năm, sững sờ và choáng ngợp trước những truyền thuyết, con người cũng như một "giọt nước mắt bất tử trên gò má thời gian" Taj Mahal. Cho đến h thỉnh thoảng vẫn nhớ AD da diết, chắc chắn sẽ còn quay lại AD một lần nữa. MÀ anh đi Red Fort chưa, em thấy Red Fort ở Delhi đẹp hơn cái Red Fort ở trên đường đến Taj Mahal.hihi chờ những bài tiếp theo của anh, chúc a có một chuyến đi thật thú vị.

Chou nói...

Em cũng thích chỗ này vì vẻ đẹp nguy nga của nó. Mà giờ nó ô nhiễm vậy hả anh?

backpackervn nói...

Ở Taj Mahal cũng như khắp Ấn Độ giờ ô nhiễm kinh lắm. Nhưng TMH rất đẹp, có thời gian mà nồi đó cả ngày để nhìn những vẻ đẹp trong các thời khắc khác nhau của nó thì thật đã.
@ Sweetie, bpk đã đến Red Fort cũng như Agra Fort rồi. Mỗi nơi đều có những nét đẹp riêng nhưng bpk thích Agra Fort hơn. Thích ngồi ở nơi ông vua bị con trai giam cầm (sau khi xây xong Taj Mahal) để nhìn ngắm về Taj Mahal ở nơi xa mà nhớ thương vợ yêu!!! Super sến!!!