Thứ Hai, 14 tháng 7, 2008

Indonesia - Cameron Highlands, "... ơi cao nguyên, cao nguyên lộng gió..."

14.07.2008, Tanah rata, Cameron Highlands, 11pm

Ngày hôm qua xuống biển. Ngày hôm nay lên rừng. Nhưng xuống biển chỉ một mình, chẳng có 50 người nào đi theo. Và lên rừng cũng đơn độc, chẳng có 50 người khác nào đi theo.

Ngày hôm qua, chạy vòng quanh đảo Langkawi, chu vi cung đường khoảng 75km, cộng với việc đâm ngang thụt dọc, lang thang các hẻm hóc - gần 120km.

Ngày hôm qua, ngoài hơn 100km lang thang, còn leo lên tụt xuống 4 ngọn thác, trong đó có 1 cái thác 7 tầng với hơn 600 bậc thang. Ngày hôm qua...

Nhưng chưa bằng hôm nay! Đổi xe 4 chuyến và 1 chuyến tàu.

Sáng 8am đã chạy quắn giò bằng xe máy (thuê ở bến phà lúc mới đến) 24km từ Pantai Cenang ra bến phà ở Kuah để rời đảo Lang Kawi.

Đến nơi, lên phà đi mất 2 tiếng mới tới Kedal.

Từ Kedal, phải đón xe bus đi 11km lên Alor Setar.

Từ Alor Setar, lại đi xe khác đến Ipoh, mất gần 4 tiếng.

Từ Ipoh, lại đi đón xe đi Tanah Rata, thủ phủ của vùng cao nguyên Cameron Highlands. Và đến Tanah Rata lúc 9.30pm. Cũng may là cao nguyên sương lạnh gió mù này đáp ứng "yêu cầu" của kẻ đi bụi.

...

Dài dòng như vậy để các bạn chia sẻ. Ngoài những lúc xênh xang áo mũ, xủng xoẻng bia bọt, ung dung tự tại trong rừng, bên biển, bên suối, bên núi... là những lúc cặm cụi đi, lầm lũi chạy... trên đường xa, xa mờ mịt.

Sở dĩ chuyến đi này hơi ngược ngược là vì mình muốn đến Cameron, 1 điểm du lịch có tiếng của Malaysia, không đến được trong chuyến đi trước. Chứ nếu không từ Langkawi hoặc sẽ đi tàu cao tốc, hoặc cũng sẽ đi đường bộ như trên nhưng đến Butterworth / Penang (giữa đường từ Alor Setar đi Ipoh) thì sẽ tiện hơn. Và việc quay lại Penang này là để đi tàu sang Medan, vùng đảo Sumatra, Indonesia để từ đó xuôi Sumatra qua vùng đảo Java, tiếp nữa là vùng đảo Bali...

Đường đi rất đẹp, cả đường biển lẫn đường bộ. Mưa suốt cả ngày. Lúc sáng thì thi thoảng nhưng bắt đầu từ Alor Setar trời mưa suốt. Xe lại chạy trong rừng trong núi nên mưa rất dữ dội. Ngồi trong xe lạnh teo và thật nhiều cảm xúc. Nhưng nói chung cũng không rảnh nhiều vì phải lo đọc sách để định hình cung đường sẽ đi ở Indonesia, cũng không đơn giản vì đường đất, phương tiện liên lạc và khoảng cách các nơi ở Indonesia lại rất xa. Tình hình an ninh lại không được tốt... nói chung là cũng hơi teo teo.

Do cả ngày trên đường, tối đến Tanah Rata quá trễ và thị trấn nhỏ này ngủ sớm (trừ net, đến 5am) nên cũng chẳng có gì nhiều để chia sẻ. Ngày mai sẽ lang thang Cameron Highlands và hy vọng sẽ gặp nhiều điều thú vị.

Vài hình ảnh của hôm nay.

Gecko Guest House, nơi mình "trú ngụ" ở Pantai Cenang

Sáng, Pantai Cenang, Langkawi còn ngái ngủ, 8am mà trên đường vẫn vắng tanh.

Chia tay đảo đại bàng Langkawi

Kedah đây rồi, vắng vẻ

Bữa tối "hoành tráng" ở Cameron Highlands. Nhìn tô cari hấp dẫn thật nhưng bự chà pá. Chai Tiger chỉ "mượn" để chụp hình, để so sánh thôi. Hi Hi

Quán khuya ở Cameron Highlands, nhỏ và xinh

Cameron Highland - những đóa hồng nở muộn trong đêm. (Không hiểu vì sao không rotate được, cứ add, chỉnh sau).

Hình như đây là entry "hoàn chỉnh" nhất kể từ lúc bắt đầu chuyến đi này!!!!!

Không có nhận xét nào: