Thứ Ba, 8 tháng 7, 2008

Indonesia - Chạy mải miết Siemriep - Poipet - Bangkok

09.07.2008 Saitaimai,Bangkok 20.30pm - đang chờ ở bến xe Nam Bangkok đi chuyến xe đêm Phuket.
.

Tối 08.07, sau khi rời net. Ra đường khi những cơn mưa ngừng nặng hạt để bắt đều tí tách cả đêm trên đường phố.


Mưa rỉ rích

Gió lạnh lùng

Đường loang nước

Đèn vàng úa

Nhạc xa vẳng

Đêm hoen gỉ

Quán vắng tanh

Người buồn tênh

Khách lưng tưng

...

Đó là cảm giác lạ của 1 đêm mưa Siemriep. Mưa còn kéo dài đến sáng hôm sau, làm tan tành giấc mơ đón bình minh Siemriep.

Sáng 09.07.2008

Cứ thế, mưa suốt đêm trong giấc mộng mị, chập chờn. Mưa mãi đến gần trưa. Lên chiếc xe khủng khiếp đi Poipet. Người như khúc bánh tét giữa đống balo và cả những khách Tây to bự - đành chịu. Lại nhớ và thèm những lúc lang thang bên Thái, (cả Philippines nữa) mới thoải mái làm sao. Con đường Siemriep-Poipet ngày nắng bụi, ngày mưa lầy - chịu hết xiết!!!

Chạy mãi, lúc nóng lúc lạnh, lúc bụi,lúc lầy đến 2pm xe đến Poipet. Thị trấn ngày càng xuống cấp hơn trước vì đường phố (có lẽ đang sửa) quá ư là tệ. Làm thủ tục xong, sang Aranyaprathet và bắt đầu lên xe cũng đã 3pm.

Xe chạy mãi, đến 6.30pm về đến Khaosan. Kỳ này đi xe minivan nên nhanh hơn. Đến nơi, đói bụng vô cùng nhưng không dám ăn, sợ trễ chuyến xe đi Phuket nên mua mấy cái spring-roll bỏ trong hộp, vừa đi, vừa ăn, vừa hỏi thăm xe bus, vừa chờ xe bus. Rồi cũng leo lên xe để đến bến xe Saitaimai để chờ xe đi Phuket.

Sở dĩ phải gấp như vậy là vì thời gian đi từ Bangkok - Phuket rất lâu,dao động 13-15h. Nếu mà ngồi xe ban ngày chắc chết. Do vậy phải tranh thủ ra bến để đón chuyến xe đêm. Nếu hụt thì chắc phải quanh lại Khaosan ăn chơi cả ngày để chiều mai lại ra bến xe. Đến bến, hết vé 1st-class, còn vé VIP gần 1.200 baht, định quay về, hỏi bất chừng, nhưng lại còn vé 2nd-class (không có máy lạnh, ghế không quay được...) nhưng chơi luôn, 575baht, tiết kiệm 1/2 "kinh phí" và thời gian nữa.

Và bây giờ, ngồi chơi trong tiệm net tại bến xe (phục vụ tốt hơn Tansonnhat International airport!!!!), chờ 9.30 lên đường đi Phuket. Dĩ nhiên là không thể thiếu mấy em Chang dễ thương rồi!!!



Lý do thích ngồi net đây rồi - các em Chang dễ thương!!!


2 nhận xét:

Cậu Hai nói...

Chang là ... con voi hả anh :))

backpackervn nói...

@ Cao Cao: Chang la beer Chang, 6.4 do. Rat OK