Thứ Tư, 23 tháng 7, 2008

Indonesia - Vừa đến Bukittinggi, cao nguyên xanh

24.07.2008, 8pm - Bukittinggi

Đến B.Tinggi sáng nay, mệt như một con chó già leo núi. Xe chạy từ 5.30pm chiều qua và đến B.Tinggi vào hơn 9.30am sáng. Sợ nhất là máy lạnh trên xe. Lạnh vô cùng. Quấn, trùm, che đủ thứ vậy mà trưa nay đã hơi sốt và nghẹt mũi rồi. Không biết tình hình sắp tới thế nào đây. Đã vậy, chiều nay Bukittinggi lại mưa. Bình thường thì rất thích lội mưa, nhưng đang bịnh và cái mưa ở vùng cao nguyên 903m so với mặt nước biển này không dễ chịu tý nào. Buốt! Thế là kế hoạch leo núi lửa vào 11pm đêm nay chắc phải dời vì sức khỏe không tốt mà thời tiết không thuận lợi.

Như vậy, ngày hôm nay, sau buổi nằm dài vì mệt trưa nay, buổi chiều lại mưa nên cũng chưa đi đâu được, chỉ quẩn quanh nội thị. Ngày mai có vài hướng đi nhưng sẽ chọn vào sáng, tùy thời tiết và tình hình sức khỏe.

Bukittinggi cũng hình thành từ sự phún trào và chuyển hóa của núi lửa nên cao nguyên tương đối xanh tốt. Hiện ở đây vẫn còn núi lửa hoạt động, vẫn phun khói hàng ngày, và cũng là mục đích chuyến leo núi của mình. Ngoài ra, còn muốn đi 1 nơi khác nữa, đó là tham quan hoa Raflesia, hoa có kích thước lớn nhất thế giới cũng như có mùi kinh khủng nhất. Đây là điểm đặc trưng của du lịch Indonesia và Malaysia (không nhiều như ở Indonesia). Kế hoạch ban đầu là vậy.



Tháp đồng hồ rực rỡ lúc trưa



Và buồn trong chiều xám


Bukittinggi theo đạo Hồi, khác với ở Samosir, Hồ Toba theo đạo Công giáo nên mọi thứ khác hẳn. Đặc biệt là mái nhà ở đây rất lạ và rất đẹp, mô phỏng hình sừng trâu nhưng đến 3 cặp, trong khi đó ở Toba chỉ có 1 cặp. Trông rất hay. Lang thang đến pháo đài Benteng de Kock, Bảo tàng cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ thấy cái cầu treo nối giữa 2 nơi này là đẹp. Treo trên đầu người, nối qua 2 đỉnh đồi ngay giữa phố, chỉ vì mục đích duy nhất là du lịch!!!



Chiều muộn, cũng lò mò ra Sianok Canyon ngắm hoàng hôn, nhưng chẳng thấy mặt trời đâu cả. Chờ hoài, lạnh quá bằng lò dò về phố.

Đi kiểm tra thông tin tour du lịch, đổi tiền... nói chung là không OK, bát nháo quá. Đành lơn tơn dạo phố xong về, chui vô net ngồi xem tin "chó cán xe", copy hình ảnh, ... nói chung "thế thôi đã hết một ngày".


Không có nhận xét nào: