Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Indonesia - Vừa quay lại phố đảo Penang và "người bỏ tôi đi, mình tôi ở lại..."

16.07.2008 Georgetown, Penang 11.06pm

Hic Hic...

Như bạn thấy ở tựa đề, entry này sẽ chia 2 phần, "vừa đến Penang" và "người bỏ tôi đi, mình tôi ở lại..."

a/ "người bỏ tôi đi mình tôi ở lại..." - khóc than cho "một người" vừa ra đi khuya qua.

Thật sự là rất buồn khi sáng sớm tỉnh dậy, xuống nhà và thấy chiếc điện thoại thân quen không cánh đã bay. Rất nhiều kỷ niệm với chiếc điện thoại này. Có thể nói là đã cùng mình lưu lạc khắp nơi. Cũng chỉ vì ngủ quên, và chủ quan. Tối qua khi về nhà trọ sau đêm lang thang, hết pin, sạc nó ở dưới nhà, nơi công cộng. Khi sạc, nghĩ cũng an toàn vì đã khuya, gần 2am và cũng định 1 tý sẽ xuống lấy, nhưng sáng mai, khi thức giấc, vội vàng chạy xuống, nó đã "thôi rồi Lượm ơi"!!!

Người bạn nhỏ:

Modern: Đời cô Lựu... đạn

Công năng: Theo thứ tự sử dụng: nhắn tin, nghe, gọi, báo thức, nhật ký đi đường, chụp mấy hình đơn giản.

Và lưu giữ gần 700 số DT của bạn bè 5 châu bốn bể, làm sao bây giờ...

Tính năng: Người bạn yêu thích không thể thiếu trên chặng đường lưu lạc, lưu giữ bao nhiêu kỷ niệm về những tin nhắn không thể nói bằng lời, những cuộc gọi nhỡ cho biết rằng bạn đang được quan tâm, về những báo tin ngày sinh nhật của bạn bè trót ủy thác cho DT...

Cả 1 buổi sáng bần thần, tiếc thì nhiều, mà trách mình càng nhiều hơn. Cứ chủ quan, nghĩ rằng Malaysia an toàn, DT mình thì cùi chẳng ai thèm lấy... Vậy mà vì quá lơ là đã bị mất người bạn nhỏ thân mến. Khóc, đã đành, nhưng rút ra điều gì. Cũng rất nhiều. Trách mình cũng rất nhiều.

Ai hát tặng mình bài hát: "... Người bỏ tôi đi mình tôi ở lại. Đây không còn người, biết hát cùng ai
Một dòng thư đi, một dòng lệ dài. Chờ người hay không còn có mình tôi.." Cám ơn nhiều!!!

b/ Penang ngày trở lại.

Khóc than rồi cũng phải qua, cuộc đời dài lắm. Lên đường đi tiếp, những khó khăn sẽ làm cho chuyến đi thêm nhiều suy nghĩ và học hỏi... để lớn lên (dù đã già...).

Sáng, trời Cameron mưa phùn, vác balo ra bến xe gặp trục trắc. Rõ ràng bảng biểi đề rằng có các chuyến 8, 9, 11, 16, 18 giờ (của nhiều cty) đi từ Cameron về Ipoh, nhưng lúc 8.30am ra hỏi thì được trả lời trớt hướt là chuyến 9am đã bị hủy. Vậy là mất mấy tiếng chờ đợi. Đã buồn bực vì mất DT, phố thì mưa phùn lạnh, ướt... Nhưng chưa hết, khi 10am quay lại hỏi chuyến xe 11am thì được báo là đã hết vé tại phòng vé, quay lại trung tâm thị trấn, đến công ty du lịch CS Travel thì còn! Dĩ nhiên là vé ở cty DL thì sẽ cao hơn vé mua tại phòng vé cty vận tải ngay bến! Shit! (Xin lỗi!). Làm ăn kiểu này thì có "Welcome", "trải thảm" ngàn đời cũng đếch có ai thèm đến. Sang Thailand mà học hỏi rồi về mà làm!!! Nói chung là những cảm giác và phát biểu của mình về Malaysia từ chuyến đi trước chẳng có gì thay đổi nhiều (nhai lại: chưa kể là vụ bị mất DT nữa, ở Thailand, mình vẫn sạc DT chỗ public, vô tư). Quay lại chuyện vé, sau khi xuống giọng năn nỉ (nhục! nhưng lười vì mưa quá, lười lội bộ) thì được bán cho 1 vé, thay vì quay lại trung tâm thị trấn. Dù sao cũng phải cám ơn cô bán vé rối rít!!! Và bạn có biết, khi lên xe, xe trống 1/3! Làm du lịch ở Malaysia là vậy đó!!!!!!!!!!!!!!!!!! Cameron Highlands là điểm du lịch nổi tiếng còn vậy, mấy nơi khác thì sao???????????? Cuối cùng cũng lên được chuyến xe 11am, rời Cameron Highlands để đến Ipoh, từ đó lại chuyển xe đi Butterworth. Đến Butterworth, lại lóc cóc đi phà sang George Town, Penang. Đến nơi lúc 5.30pm, lại phải vác thân lội bộ sang bến phà đi Medan cách xa nữa, đến gần 6.30pm mới về được guesthouse Banana.

(Bạn có thể đi xe thẳng đến George Town, không cần phải qua phà, nhưng bến xe cách trung tâm khoảng 10km, phải đi bus hoặc taxi. Do vậy, mình chịu khó đi phà 1 tý là sang ngay khu phố cổ Georgetown).

Penang đã được đề cập trong entry trước của hành trình Cambodia-Thailand-Malaysia. Kỳ này, mình cũng chỉ ở 1 đêm để sáng mai sớm đi phà sang Medan, Indonesia nên cũng không có gì nhiều để chia sẻ với các bạn. Chỉ chia sẻ những điều "bắt gặp" lần này, khác với đợt trước.

Sáng, mưa ngậm ngùi như chia tay người bạn nhỏ của mình, ở Tanah Rata

Chiều nắng lại vàng khi đi phà từ Butterworth sang Penang, ngoài xa là chiếc cầu. Hình trong phố.

Hoàng hôn trên góc nhỏ George Town. Ở GT, bạn không dễ kiếm được chỗ ở bãi biển/bờ biển để ngồi ngắm hoàng hôn đâu. Tất cả các nơi đã bị chiếm bởi các khách sạn cao cấp, khu dịch vụ.... Do vậy, hoàng hôn ở đây, bạn sẽ thấy mặt trời không lặn xuống biển mà lặn sau núi và các tòa cao ốc. Và do vậy, dư ảnh của nó vãn còn rất lâu sau khi đã "chìm xuống núi".

"Hồi xuân" ở Georgetown.

Nằm dài trên lan can bờ biển đã đời, đi lang thang kiếm mua DT second-hand không được (DT mới ở Malaysia rất đắt vì là hàng chinh hãng, no-China), đi lon ton lại lạc vào NH Red Garden, mà đợt trước ngồi chơi đối diện nó thấy người ra vào cũng hơi đông, ngại chen lấn nên không vào. Kỳ này, lại vào. Lại "phát hiện" cảnh hồi xuân của các cụ ông, cụ bà ở GT. Đông vui ra phết. Các cụ hăng say nhảy nhót. Thiếu kép, các cụ bà cứ ra "múa đôi".Trẻ trung, "đẹp giai" như mình (!!!) vào đó làm giảm doanh số nhà hàng. Mọi người cứ nhìn mình uống bia, khỏi kêu mồi!!! Ha Ha Ha.

Hình ảnh vui tưoi của các cụ, không biết tuổi đó, mình "có còn sung?"

Như thường lệ, kết thúc entry bằng "dzăng quá" ẩm thực. Du lịch gồm nhiều yếu tố, nhưng khoảng thời gian ở Malaysia này, mình đạt chỉ tiêu về du lịch "ẩm", thực thì chắc chưa. Vì bạn bè, mình tranh thủ thử tất cả các loại thức uống lên men nhẹ tại quốc gia này, để mai mốt về "cưa bom". Và nó cũng làm chuyến đi phong phú hơn, ít ra là về sự đa dạng của "dzăng quá" bia tại Malaysia. Dù nó "đắt bà cố"!!!

Lúc chiều về, trên biển. Nhìn chúng nằm lóng lánh bên bờ biển thật khêu gợi!!! Bạn có thấy là "bia" Aglia 1 độ không. Đọc kỹ, nó gồm nước chanh pha với bia. Uống kèm nó với bia 8.8 độ cho nó giải nhiệt. Ha Ha Ha

Khi đêm xuống, 3h sau đó, ở Red Garden. Đợt trước, đi chới về bị "chửi" là "như ma đói", kỳ này không ăn kiêng nữa, và được dọn cho 1 cái xoong to chà pá! Chai Angchor 640ml trông thật nhỏ bé so với cái "chảo" này! Vậy mà, "từng tứng tưng" mình chơi đẹp!!! ha Ha Ha

Hết tiền net rồi! Về thôi!

Hẹn mai "gặp" các bạn từ Medan, Sumatra, Indonesia!

1 nhận xét:

Ket Ket nói...

Hix, ai bảo Anh nói đổi ĐT mà chưa chịu đổi, bây giờ có dịp đổi cả máy lẫn số rồi đó. Liên lạc Anh số nào đây??
Không biết có nhớ số của mình không nữa?
Không có ĐT đừng có đi lung tung!