Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2008

Indonesia - Đi trong mưa Ngâu tháng bảy.

Sài gòn, những ngày đầu tháng Bảy.

Đã từ Philippines quay về Sài Gòn những ngày giữa tháng Sáu, vừa trước cơn bão Phong Thần hoành hoành trên quốc đảo…

Đã triền miên những cuối tuần khi Nha Trang, lúc Nhơn Trạch, lúc Cà Mau…

Đã cố gắng – tuy chưa nhiều – trong việc "ổn định công việc", vẫn chưa đâu vào đâu…

Sáng mai, 08.07.2008 lại bắt đầu hành trình mới, Indonesia. Đã từng đến Bali đúng 10 năm trước nhưng cũng chỉ cỡi ngựa xem hoa – và khi nhìn lại những tấm hình thời ấy không khỏi bùi ngùi. Bali chắc đã thay đổi nhiều và lần này, nhất định sẽ ghé thăm lại chốn xưa này.

Hành trình kỳ này sẽ vất vả. Dự định là sẽ đi đường bộ và đường thủy – ít nhất là cho lượt đi. Khởi hành từ Saigon đi Siemriep, từ đó sẽ sang Bangkok. Tại Bangkok sẽ có 2 phương án, 1 là sẽ tiếp tục đi xuống Miền Nam TL để sang Malaysia. Phương án 2 là có thể ngược lên miền Trung Thailand, thăm một số tỉnh đã bỏ lỡ trong chuyến đi trước, khi phải vội vã quay về Saigon. Nhưng có lẽ phương án 1 sẽ được chọn. Việc đi lên các tỉnh Trung Thailand có thể sẽ dành cho lượt về. Lúc này sẽ không về bằng đường Cambodia nữa mà có thể sẽ đi bằng đường Lào. Khi xuôi Nam Thailand, kỳ này sẽ ghé 1 số tỉnh dọc bờ Tây bán đảo Thailand, kể cả Phuket dù đã 2 lần du lịch, họp hành, ăn chơi ở đó. Từ các tỉnh Nam Thailand sẽ sang Malaysia và ghé một số tỉnh đợt trước chưa ghé hay chỉ chạy ngang qua. Từ Malaysia, sẽ có 2 phương án, 1/ đi thẳng từ Malaysia sang Indonesia để bắt đầu hành trình lang thang; 2/ xuống sâu vùng Nam Malaysia và sang Singapore để từ đây sang Indonesia. 2 phương án này, cái nào cũng được. Nếu đi theo phương án 1, lúc về sẽ ghé Singapore.

Đường về thì có thể bay từ Singapore về Saigon với các hãng HK giá rẻ. Nếu không, lại lội ngược tiếp vùng bờ Đông bán đảo Malaysia để sang Thailand và lên miền Trung Thái như có dự định trên đây. Nói chung sẽ linh động vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là yếu tố ngẫu hứng. Chuyến đi này, mục tiêu chính là “du lịch” Indonesia nên sẽ ưu tiên nhất cho khu vực này.

Hành trình dài. Lang thang một mình cũng buồn. Indonesia thì chắc du lịch chưa phát triển, giao tiếp không thuận tiện như Philippines nên có thể nhiều trắc trở… nhưng thôi cứ đi. Dự định về chuyến đi đã được treo trên blast nhiều hôm và cũng đã thông báo với một số bạn bè nhưng có lẽ vì Indonesia chưa đủ hấp dẫn nên chẳng có ai ngỏ lời. Thế là, buồn cũng đành chịu!

Chào nhé! Hẹn gặp trong những entry kế tiếp và cũng mong sẽ có nhiều chuyện hay để chia sẻ với bạn bè!

...

Là la lá "Ta đi lang thang theo ngày tháng, theo đời hoang, mang buồn đi bốn phương trời. Ta đi rong chơi như là gió, như là mây đi tìm quên cơn mê này".

Không có nhận xét nào: