Thứ Hai, 7 tháng 7, 2008

Indonesia - Quay lại Siemriep

08.07.08 Siemriep 7.53pm

Không hiểu thế nào mà ngẫu nhiên hôm nay lại rời VN đi Cambodia vào ngày 08, đúng ngày đi Cambodia vào tháng giêng năm nay. Có điều hôm nay do đi sớm và đi thẳng chuyến xe SG-SR nên đã đến Siemriep trong ngày, thay vì phải dừng lại ở Phnompenh như chuyến đi trước.

Đến Siemriep lúc hơn 7pm, sau chuyến xe chạy từ 7.30am đón tại Cộng Hòa (thay vì ra Phạm Ngũ Lão), xem như gần 12h trên xe. Khả năng "ngồi đồng" của mình tiến bộ thật. Có điều, chỉ dừng chân ở đây để sáng mai đi Poipet rồi sang Bangkok sớm nên cũng sẽ chẳng có gì để kể. Dự định là đến được SR sớm, đi lang thang trong phố, đón hoàng hôn bên sông, chùa trong phố... thay vì trong Angkor... đều bị phá sản, bởi a/ hải quan VN như con rùa lật ngửa; b/ Sapaco (công ty vận tải Saigon) làm việc thiếu trách nhiệm. a/ thì không nói các bạn cũng biết. b/ trước khi đi có hỏi kỹ và cả lúc đến phòng vé Sapaco cũng hỏi và cũng thấy dán niêm yết mới toanh: "Từ 19.05.2008 sẽ có xe chạy thẳng SG-SR, đi cửa Xamat, tiết kiệm 80km... gần 2h đi xe... với giá vé 24$. Khuyến mãi ăn sáng Trảng bàng; ăn trưa Kampong Cham..." (đại loại như vậy). Do vậy, vì chủ quan, thay vì đi chuyến sớm 6am, 6.30am (để tránh kẹt xe) đến Phnompenh và bắt xe đi SR (tiết kiệm được 7$, vì giá vé SG-PP 12$, PP-SR 5$), mình lại chuyến đi xe SG-SR này, khởi hành lúc 7am. Và do vậy, đến SR 7pm! Đã vậy, khi lên xe, mình ngủ gà ngủ gật, mở mắt ra thấy đã đến biên giới, CK Gò dầu! Giật mình hỏi thăm (vì sợ lên nhầm xe đi PP) mới được trả lời: "Đường Xamat xấu lắm nên đi đuờng này". Pà mẹ VN anh hùng, khai trương xong mới biết đường xấu. Bộ trước đó không có khảo sát hay sao. Và do vậy, còn xù luôn "ăn sáng miễn phí" mà cô bán vé mới khăng khăng lên giọng sáng nay khi mình nói vé đắt...

Nói chung, hễ lên xe Việt Nam hoặc "tham gia" các dịch vụ của nước nhà là mau già lắm, nếu ai dễ giận và giận dai. Cũng may là mình không thuộc nhóm này. Nói chung là không có chuyện gì "8" nên kể chuyện này cho đỡ buồn và để bạn nào có ý định đi chơi Kam để ý.

Bây giờ ra phố lang thang. Có gì hay sẽ bổ sung trong entry ngày mai.

Siemriep đang mưa. Saigon có mưa?

1 nhận xét:

backpackervn nói...

@ C, mấy hôm rồi ở nhà đọc báo cũng nhiều bức xúc vì những việc này. Thấy thương cho người dân mình quá, đặc biệt là nông dân. Nhưng C viết như bài này thì chắc "Xếp" phải để sang 1 bên thôi.
Thôi, ở nhà cứ vui vẻ với các chiến hữu. Còn không, bỏ quách đi chơi!